6 เว็บเกมภาษาอังกฤษออนไลน์ สนุกๆ เล่นเองหรือเล่นกับเพื่อนก็ได้

เทคโนโลยีและโลกในยุคดิจิตอลเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลและการเรียนรู้ได้ทุกรูปแบบโดยเฉพาะการเรียนภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นภาษาที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารในอันดับต้นๆของโลก เราจึงเห็นว่าการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมีอยู่ทุกที่โดยเฉพาะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบออนไลน์

การเล่นเกมส์ที่ช่วยเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ เป็นกิจกรรมที่นอกจากจะได้รับความสนุกสนานผ่อนคลายแล้วยังช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นได้อีกด้วย เกมส์ออนไลน์ภาษาอังกฤษที่เป็นที่นิยม มีดังนี้

Gamestolearenglish

ที่มาเว็บไซต์: gamestolearnenglish.com

เว็บไซต์นี้จะเน้นเรื่องของการเรียนรู้คำศัพท์ผ่านการเล่นเกมซึ่งจะมีให้เลือกหลายหมวดหมู่ เหมาะสำหรับผู้เรียนที่รู้สึกว่าเพิ่งจะเริ่มเรียนและยังไม่ต้องการเนื้อหาอะไรมากมาย เพียงแต่ต้องการรู้คำศัพท์ให้มากขึ้นเรารู้สึกว่าไม่เบื่อหน่ายในการเรียน เพราะเกมส์จะทำให้ผู้เรียนต้องตื่นตัวตลอดเวลาในการที่จะต้องตอบคำถามหรือจับคู่คำศัพท์ที่ถูกแบ่งหมวดหมู่ของคำศัพท์ที่น่าสนใจไว้ และนำเสนอเป็นรูปแบบของเกมส์

ความน่าสนใจของเว็บไซต์นี้คือเกมส์ในระดับที่ยากและง่ายตามความเหมาะสมของผู้เรียน โดยผู้เรียนอาจจะเลือกเกมส์ที่ฝึกคำแปลให้ตรงกับคำภาษาอังกฤษ หรือเลือกเกมส์ที่สุดทักษะการฟังและการบรรยายจากภาพ

Hangman

เกมส์แสนคลาสสิคที่หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่เล่นง่ายและยังได้เรียนคำศัพท์เยอะ ผู้เล่นจะต้องใส่ตัวอักษรเพื่อทายคำศัพท์ที่ซ่อนอยู่ หากใช้โอกาสจนหมดและยังทายไม่ถูกก็จะถูกแขวนคอ ผู้เล่นสามารถเลือกหมวดหมู่ของคำศัพท์ที่ต้องการเล่นได้ โดยความยากง่ายจะสลับสับเปลี่ยนกันไป

Alphabet

เป็นเกมส์สะกดคำภาษาอังกฤษที่เล่นแล้วสบายตา เพราะมีกราฟิกที่สวยงาม เป็นเกมส์ที่เล่นได้เรื่อยๆ เนื้อหาของเกมส์คล้ายกับเกมส์ Crosswords คือต้องสะกดคำภาษาอังกฤษโดยการเลือกตัวอักษรบนตารางปริศนา ยิ่งสะกดคำได้ถูกมาเท่าไหร่ ตัวหมีในเกมส์ก็จะขยายตัวใหญ่ขึ้นๆ คะแนนก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

Fast English

เกมส์นี้เหมาะกับการต้องการปรับปรุงการฟัง ผู้เล่นจะต้องฟังเสียงคำศัพท์ที่ถูกบันทึกไว้ และก็ต้องเลือกว่าตรงกับภาพไหน ซึ่งคำศัพท์จะมีสารพัดหมวดหมู่ให้เลือกไม่ว่าจะเป็นอาหาร สถานที่ สิ่งของและสัตว์ ข้อดีที่น่าสนใจคือ ผู้เล่นสามารถเลือกระดับความยากง่ายของเกมส์และสามารถทดลองเล่นได้ด้วย

Learn English with Johnny Grammar s Word Challenge

เกมส์นี้เป็นเกมส์จาก British Council ช่วยพัฒนาไวยากรณ์และการสะกดคำศัพท์ กติกาการเล่นคือ ผู้เล่นจะมีเวลาทั้งหมด 60 วินาทีในการเลือกคำตอบที่ถูกจากตัวเลือกเพื่อเติมรูปประโยคให้สมบูรณ์ ข้อดีของเกมคือสามารถเลือกระดับความยากง่ายได้จาก 3 ระดับ และก็สามารถเล่นแข่งกับผู้เล่นทั่วโลกแบบออนไลน์ได้อีกด้วย

In.Fluent

เป็นเกมส์ที่สามารถเรียนรู้คำศัพท์ได้ด้วยภาพ เมื่อเข้าเล่นผู้เล่นจะรับบทเป็นตัวละครเข้าไปในสถานการณ์ต่างๆเช่น ในห้อง ในบ้าน ที่ทำงาน บนท้องถนน ผู้เล่นจะทำการเดินสำรวจและจะพบกับคำศัพท์มากมายที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นเกมส์และเกมส์ออนไลน์มากมายที่ช่วยให้ภาษาอังกฤษของคุณดีขึ้นได้ มีทั้งแบบเสียเงินและไม่เสียเงิน นอกจากนั้นหลายเกมส์ยังมีโหมดทดลองเล่นให้เล่นก่อนตัดสินใจชำระเงินอีกด้วย แต่ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่แน่นอนและตามระยะเวลาที่ต้องการ ลงเรียนพิเศษภาษาอังกฤษไปเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษจะมีแผนการสอนสำหรับนักเรียนแต่ละคนอยู่แล้ว เพื่อให้นักเรียนบรรลุเป้าหมายการเรียนในแต่ละคอร์สค่ะ

อัพเดทล่าสุด: