เริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษอย่างง่าย

หลายคนเข้าใจความสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษและอยากเรียนภาษาอังกฤษ แต่ติดที่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรดี บทความนี้เราจะแนะนำวิธีเรียนภาษาอังกฤษเริ่มต้น เพื่อให้คุณได้เริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษง่ายขึ้น

1. เรียนภาษาอังกฤษทุกวัน

การเรียนภาษาอังกฤษทุกวันจะทำให้นักเรียนคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษมากขึ้น มีวิธีมากมายที่ช่วยให้เราเรียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ เช่น

  • ฟังข่าวภาษาอังกฤษ
  • ดูทีวีช่องภาษาอังกฤษ
  • ดูหนังภาษาอังกฤษโดยไม่ใช้เสียงพากย์ภาษาไทย

2. หาเพื่อนชาวต่างชาติ

การหาเพื่อนชาวต่างชาติจะช่วยให้นักเรียนได้นำภาษาอังกฤษมาใช้จริงในบทสนทนา และช่วยให้ภาษาอังกฤษของนักเรียนพัฒนาอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นนักเรียนยังขอคำแนะนำการพูดภาษาอังกฤษจากเพื่อนได้อีกด้วย

ตัวอย่างแอพพลิเคชั่นเรียนภาษาอังกฤษหรือเว็บไซต์ที่ช่วยให้คุณหาเพื่อนชาวต่างชาติในต่างประเทศได้โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศจริงๆ เช่น

3. อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ

หนังสือในที่นี้เราหมายถึงหนังสือนิยาย หนังสืออ่านเล่น ไม่จำเป็นต้องเป็นหนังสือแบบเรียน นักเรียนสามารถเริ่มอ่านจากหนังสือเด็กก่อน เพราะจะง่ายกว่า จากนั้นจึงเพิ่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ หากนักเรียนชอบอ่านหนังสือสอนภาษาอังกฤษมากกว่า ก็อาจจะเลือกอ่านหนังสือสอนภาษาอังกฤษแทนได้ นอกจากนี้หนังสือหลายเล่มยังมีแบบฝึกหัดให้นักเรียนทำอีกด้วย

ตัวอย่างสำนักพิมพ์หนังสือนิยายสำหรับเด็กหัดอ่านภาษาอังกฤษ เช่น

  • Ladybird
  • Usborne
  • DK Publishing

4. บันทึกคำศัพท์ใหม่ๆ

นักเรียนสามารถเตรียมสมุดจดบันทึกเล่มหนึ่งสำหรับจดคำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ที่พบ และฝึกอ่านคำเหล่านั้นทุกๆวัน การเขียนตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษสำหรับการใช้คำนั้นๆจะช่วยให้นักเรียนจำคำศัพท์ และการใช้คำศัพท์ได้ดียิ่งขึ้น

ตัวอย่างกาารจดบันทึกคำศัพท์ใหม่

  • Beautiful
    The sky is rather beautiful today.
    What a beautiful lady she is!
  • Airplane
    This airplane is so big.
    We will travel by an airplane.
  • Hungry
    I’m hungry.
    She is upset because she is hungry.

5. เขียนบันทึกประจำวันภาษาอังกฤษ

การเขียนบันทึกประจำวันช่วยให้นักเรียนพบคำศัพท์ใหม่ๆที่มีความเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันอย่างมาก เพราะการเขียนไดอารี่หรือเขียนบันทึกเป็นการบันทึกประสบการณ์ของผู้เขียน นอกจากนั้นนักเรียนจะยังได้ฝึกการเล่าเรื่องเป็นภาษาอังกฤษผ่านการเขียนอีกด้วย

ตัวอย่างหัวข้อที่นำไปเขียนบันทึกได้ เช่น

  • คุณทำอะไรบ้างวันนี้?
  • วันนี้คุณรู้สึกอย่างไร?
  • คุณมีแผนจะทำอะไรในวันพรุ่งนี้?

6. เรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับติวเตอร์

เรียนภาษาอังกฤษกับติวเตอร์เป็นวิธีที่ช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษของคุณได้อย่างแน่นอน หากคุณเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองคุณจะพบว่ามันเป็นเรื่องง่ายในการล้มเลิกความตั้งใจ เพราะแค่ไม่ต้องเปิดหนังสือ ไม่ต้องอ่าน คุณก็เลิกเรียนได้แล้ว การเรียนกับติวเตอร์จะช่วยให้คุณมีระเบียบวินัยในการเรียนมากขึ้น และช่วยให้การเรียนของคุณเป็นเรื่องสะดวกมากขึ้น เพราะครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษจะช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณได้อย่างถูกจุด และวางแผนเนื้อหาการเรียนที่จำเป็นให้แก่คุณ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก

การเริ่มต้นสิ่งใหม่เป็นเรื่องท้าทาย และบางคนอาจรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆแล้วเราสามารถเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษได้หลายวิธี ไม่มีวิธีใดดีที่สุด เพราะวิธีที่ดีที่สุดคือวิธีที่เหมาะกับคุณมากที่สุด ดังนั้นคุณจึงควรเลือกวิธีที่ทำให้การเรียนของคุณมีความสนุก และน่าสนใจมากที่สุด

อัพเดทล่าสุด: