5 แอพเรียนภาษาอังกฤษที่แนะนำ

การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะเราสามารถเรียนผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือของเราได้ สำหรับหลายคนแอพพลิเคชั่นมีความน่าสนใจและน่าดึงดูดมากกว่าตำราเรียนหลายเล่ม ไม่ว่าจะเป็นสีสัน กราฟฟิก ภาพ สีและเสียงที่ทำให้การเรียนของคุณไม่น่าเบื่อ

เรามาดู 5 แอพฯเรียนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนในช่วงอายุต่างๆ ว่ามีแอพอะไรบ้าง

LingoKids

เหมาะสำหรับเด็กเล็กไปจนถึง 5-7 ขวบ มีคำศัพท์ใหม่ๆ เด็กๆจะได้เรียนลากเส้นตามรอยประ มีเพลง และการ์ตูนน่าสนใจ และเหมาะสมกับวัยของเด็กๆ ที่สำคัญคือไม่มีโฆษณาบนแอพฯ ผู้ปกครองจึงสบายใจได้ว่าจะไม่มีโฆษณาที่ไม่เหมาะสมแสดงบนแอพนี้อย่างแน่นอน

DuoLingo

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเรียนการพูดในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เรียนไวยากรณ์ หรือ แกรมม่าเป็นรอง เพราะบนแอพฯนี้ คุณจะเริ่มเรียนการพูดประโยคในชีวิตประจำวัน การเรียนคล้ายการเล่นเกมส์ ไม่มีการอธิบายอย่างละเอียด และผู้เรียนจะเริ่มเข้าใจไวยากรณ์จากการฝึกบ่อยๆ ข้อดีคือผู้ใช้งานสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นแบบฟรีได้โดยมีโฆษณาคั่นอยู่เรื่อยๆ หรือชำระเงินค่าสมาชิก เพื่อใช้แบบไม่มีโฆษณา และใช้ฟีเจอร์อื่นๆบนแอพฯ

LingoDeer

คล้ายกับ DuoLingo แต่จะสอนลงรายละเอียดมากกว่า มีหลักการมากกว่า คล้ายกับการเรียนจากหนังสือ แต่ดีกว่าตรงที่อยู่บนแอพพลิเคชั่นหน้าตาน่าสนใจ และมีเกมส์สีสันสวยงาม แอพพลิเคชั่น LingoDeer ให้ผู้ใช้งานทดลองเรียนได้หนึ่งบทเรียน หลังจากนั้นหากผู้ใช้งานต้องการเรียนต่อ จำเป็นต้องชำระเงินค่าสมาชิกรายเดือน หรือรายปี ไม่มีบริการฟรีแบบ DuoLingo

BuSuu

แอพฯนี้จะให้คุณได้เลือกว่าเป้าหมายการเรียนของคุณคืออะไร และแอพฯจะเลือกเนื้อหาที่คุณควรเรียนโดยยึดติดกับเป้าหมายการเรียนของคุณ ดังนั้นความยากง่ายของเนื้อหาจึงขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่คุณเลือก มีการสอนหลักการไวยากรณ์ผสมผสานไปกับแบบฝึกหัดให้คุณได้ฝึกพูด ฟัง และเขียน บนแอพฯมีบทเรียนให้เรียนฟรี แต่หากผู้ใช้งานต้องการเรียนให้ได้ผล และเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานจำเป็นต้องชำระเงินค่าสมาชิก

HelloTalk

เริ่มต้นจะเป็นการเรียนจากการสนทนาจริง เมื่อคุณสร้างบัญชีแล้ว คุณจะต้องเพิ่มเพื่อนชาวต่างชาติที่พูดภาษาอังกฤษและสนใจเรียนภาษาไทย การเรียนแบบนี้อาจไม่ได้ช่วยให้คุณใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องนัก แต่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการโต้ตอบด้วยภาษาอังกฤษได้ บนแอพฯมีฟีเจอร์ที่ช่วยแปลคำพูดของคู่สนทนาให้คุณ ดังนั้นการเรียนจะเป็นการเรียนแบบท่องจำจากการสนทนาจริงมากกว่าการเรียนแบบมีหลักการ นอกจากนั้นในแอพฯยังมีการเสนอขายคอร์สการเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นไปที่การฟังเหมือน Podcast อีกด้วย

การเรียนภาษาอังกฤษผ่านแอพพลิเคชั่นเป็นช่องทางหนึ่งในการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง คุณสามารถเรียนได้อีกหลายวิธี เช่น เรียนจากหนังสือเรียน เพลง หรือเรียนผ่านทางหนังภาษาอังกฤษ เป็นต้น การเลือกวิธีที่เหมาะกับคุณ จะช่วยให้กาารเรียนภาษาอังกฤษของคุณมีประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

อัพเดทล่าสุด: