6 สาเหตุที่แท้จริงทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ

อย่างที่เราทราบกันดีว่าภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสากลและใช้สำหรับการสื่อสารอย่างเป็นทางการทุกรูปแบบทั่วโลก หากคุณต้องทำงานต่างประเทศ หรือทำงานกับชาวต่างชาติ แต่คุณไม่รู้วิธีพูดภาษาอังกฤษให้คล่อง คุณจะมีปัญหามากมายในที่ทำงาน

ต่อไปนี้คือเหตุผลสำคัญ 6 ข้อที่การเรียนภาษาอังกฤษสามารถปรับปรุงชีวิตของคุณให้ดีขึ้นได้

1. อาชีพที่ดีขึ้น

ทุกวันนี้ บริษัท ทุกแห่งไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ มักมีมองหาพนักงานที่มีทักษะภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเพราะบริษัทต้องการขยายกิจการ หรือมีผู้บริหารเป็นชาวต่างชาติก็ตาม นอกจากนี้กว่า 70% ของพนักงานในประเทศไทยที่มีทักษะภาษาอังกฤษมักได้เลื่อนตำแหน่ง และปรับค่าจ้างให้สูงขึ้น

2. เดินทางง่ายกว่า ถูกกว่า

ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาที่สอง ด้วยเหตุนี้ การเรียนภาษาอังกฤษจึงทำให้การเดินทางไปทุกที่ที่คุณต้องการง่ายขึ้นมาก และช่วยให้คุณประหยัดเงินจ้างไกด์นำเที่ยวอีกด้วย

3. เข้าถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย

คุณสามารถชมภาพยนตร์ ฟังเพลง และอ่านหนังสือจากหลายร้อยประเทศทั่วโลก หากคุณมีความรู้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี คุณจะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของประเทศต่างๆได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นจากการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเป็นจำนวนมาก หรือดูหนังภาษาอังกฤษ แม้ว่าคุณประสบการณ์เกี่ยวกับประเทศเหล่าเพียงเล็กน้อยก็ตาม

4. ใช้อินเตอร์เน็ตได้ไม่จำกัด

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักที่ใช้บนเว็บไซต์ต่างๆบนอินเตอร์เน็ต หากคุณรู้ภาษาอังกฤษ คุณจะสามารถสืบค้นข้อมูลจากเว็บไซต์ไหนก็ได้ และคุณยังสามารถเข้าร่วมกลุ่มการสนทนาจากผู้คนทั่วโลกที่ใช้ภาษาอังกฤษบนอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

5. เรียนต่อต่างประเทศ

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ให้คุณเรียนต่อต่างประเทศได้ และโรงเรียนในต่างประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการหลายโรงเรียนก็เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือ English Program หากคุณใช้ภาษาอังกฤษได้ดี คุณจะมีตัวเลือกมากมายในการหาโรงเรียนและหลักสูตรที่ใช่สำหรับคุณ

6. อำนาจการตัดสินใจ

ความสามารถในการสนทนามากกว่าหนึ่งภาษา จะช่วยให้คุณมีความสามารถในการตัดสินใจ ได้มากกว่าผู้ที่พูดแค่ 1 ภาษา เพราะเก็บข้อมูลต่างๆได้มากกว่านั่นเอง

จะเห็นได้ว่าความสามารถทางภาษาอังกฤษจะช่วยพัฒนาชีวิตของคุณให้อยู่ในระดับที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ได้รับมากขึ้น หรือความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันที่มีมากขึ้นก็ตาม หากคุณมีทักษะภาษาอังกฤษน้อย หรือแทบจะไม่มีเลย การเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอาจเป็นเรื่องท้าทายอยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีผู้มีความรู้ภาษาอังกฤษมากมายที่พร้อมจะสอนคุณด้วยราคาค่าสอนหลากหลายให้คุณเลือก ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษง่ายขึ้นมาก

อัพเดทล่าสุด: