อยากเก่ง เลือกหนังสือเรียนภาษาอังกฤษเล่มไหนดี

หลายคนอาจเลือกเรียนภาษาอังกฤษด้วยหนังสือเรียนภาษาอังกฤษหรือตำราเรียน ซึ่งก็เป็นหนึ่งในวิธีเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ตำราเรีย็นหนึ่งในวิธีเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ตำราเรียนมีหลายระดับ คุณจึงควรเลือกตำราเรียนที่ตรงกับจุดประสงค์ที่คุณต้องการเรียน และคำนึงถึงระดับความรู้ในปัจจุบันของคุณด้วย

ต่อไปนี้เราจะแนะนำประเภทของหนังสือเรียนภาษาอังกฤษ โดยคำนึงถึงระดับความรู้ในปัจจุบันของผู้เรียน

รู้จักตัวอักษรภาษาอังกฤษ และคำง่ายๆ

หากคุณรู้จักตัวอักษรภาษาอังกฤษ และคำสั้นๆ ง่ายๆ คุณควรหาตำราที่สอนการออกเสียง เพื่อให้คุณสามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ หากคุณรู้วิธีอ่าน คุณจะสามารถจำคำศัพท์ใหม่ๆได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้ตำราเรียนที่ช่วยให้คุณเรียนคำศัพท์สำหรับสิ่งต่างๆรอบตัวของคุณเพิ่มได้อีกด้วย

ตัวอย่างเช่น Flash Cards คำศัพท์, หนังสือเรียน Sight Words (คำศัพท์ที่พบเห็นบ่อย), หนังสือเรียน Phonetics

รู้ประโยคง่ายๆ แนะนำตัวได้

หากคุณสามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษได้บ้างแล้ว ตำราเรียน Tenses และไวยากรณ์อาจช่วยให้คุณเรียนรู้การสร้างประโยคที่มีความซับซ้อนได้มากยิ่งขึ้น เมื่อคุณสร้างประโยคที่ซับซ้อนมากขึ้นได้แล้ว คุณจะสามารถมีความมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น หนังสือเรียน Tense, หนังสือเรียน Grammar, หนังสือเรียน Parts of Speech

รู้ Tenses/ไวยากรณ์ แต่ไม่มั่นใจการออกเสียง

หากคุณมีความรู้ด้านไวยากรณ์ แต่คุณออกเสียงไม่ถูกต้อง ตำราเรียน Phonetics จะช่วยให้คุณออกเสียงได้ถูกต้องมากขึ้น ตำราเรียน Phonetics อาจแนะนำการออกเสียงมากกว่าหนึ่งแบบสำหรับหนึ่งคำ เนื่องจากสำเนียงการพูดที่ต่างกันของเจ้าของภาษา ซึ่งก็คือ สำเนียงอเมริกัน และสำเนียงอังกฤษ คุณควรเลือกสำเนียงที่คุณสนใจหนึ่งสำเนียงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

ตัวอย่างเช่น หนังสือเรียนสำเนียงอเมริกัน, หนังสือเรียนสำเนียงอังกฤษ, หนังสือเรียน Phonetics

สื่อสารและออกเสียงถูกต้อง

ในระดับนี้นักเรียนมักจะรู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกว่าคุณใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างง่ายดาย หากคุณมองหาตำราเรียนที่จะช่วยให้คุณพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณได้มากขึ้น คุณอาจสนใจตำราเรียนภาษาอังกฤษสำหรับการเขียนแบบเป็นทางการ หรือภาษาอังกฤษในทางธุรกิจ เพื่อให้คลังความรู้ภาษาอังกฤษของคุณใหญ่มากยิ่งขึ้น และพัฒนาการเขียนของคุณให้สละสลวยมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น หนังสือสอนเขียนในภาษาอังกฤษ, เขียน Journal (บันทึก), เขียนอีเมล

ต้องการสอบวัดความรู้

หากคุณต้องการสอบวัดความรู้ใดๆก็ตาม คุณควรหาหนังสือเรียนที่มีข้อสอบให้คุณฝึกทำเยอะๆ และควรเป็นข้อสอบที่คุณต้องการสอบเท่านั้น เพื่อช่วยให้คุณคุ้นเคยกับข้อสอบเหล่านั้น

ตัวอย่างเช่น หนังสือเตรียมสอบ TOEIC, TOEFL, SAT

การเรียนจากหนังสือเรียนเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษของคุณได้ เป็นวิธีที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนอย่างจริงจัง หากคุณพบว่าการเรียนวิธีนี้เป็นเรื่องที่น่าเบื่อมากเกินไป หรือพบว่าการเรียนให้จบแต่ละบทเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคุณ คุณอาจพิจารณาเรียนจากหนัง เพลง หรือแอพบนมือถือแทนก็ได้

อัพเดทล่าสุด: