สุดที่รักภาษาอังกฤษ ย่อ ที่รักของฉัน เบ๊บ บี๋ My boo ฉายาน่ารักเรียกแฟนภาษาอังกฤษ

คำว่าที่รักภาษาอังกฤษมีหลายคำด้วยกัน และคำหลายคำที่คุณไม่คาดคิดก็ยังแปลว่าที่รักภาษาอังกฤษอีกด้วย หากคุณเรียนภาษาอังกฤษ หรือมีแฟนเป็นคนต่างชาติ อย่าพลาดที่จะเรียนรู้คำว่าที่รักภาษาอังกฤษกัน

ที่รักภาษาอังกฤษมีหลายคำดังต่อไปนี้

1. Baby (เบบี้)

แปลว่า สุดที่รัก ออกเสียงว่า เบบี๋ หรือสั้นๆ เป็น บี๋ ก็ได้ มาจากคำว่า Baby ที่แปลว่า เด็กทารก เด็กน้อย

2. Babe (เบ๊บ)

แปลว่า สุดที่รัก เป็นคำย่อของ Baby

3. Bunny (บันนี่)

แปลว่า ลูกกระต่าย หมายความว่า ที่รัก หรือ คนน่ารัก ถ้าอยากเรียกที่รักให้หวานขึ้นก็เรียกว่า honey-bunny (ฮันนี่-บันนี่) แปลว่า เจ้ากระต่ายน้อยแสนหวาน

4. Honey (ฮันนี่)

แปลว่า น้ำผึ้ง หมายถึง ที่รัก เป็นการเปรียบที่รักเป็นน้ำผึ้ง คำย่อของคำนี้คือ hun (ฮัน) หรือ hon (ฮัน)

5. Sugar (ชูก้าร์)

แปลว่า น้ำตาล หมายถึงคนรักแสนหวาน

6. Sweetheart (สวีทฮาร์ต)

แปลว่า สุดที่รัก, ยอดดวงใจแสนหวาน นอกจากนี้ยังใช้เรียกคนใจดี มีจิตใจโอบอ้อมอารีได้อีกด้วย

Gina is such a sweetheart. She always likes helping people.
จีน่าเป็นคนใจดีจังเลยเนอะ เธอชอบช่วยเหลือคนอื่นเสมอ

7. Muffin (มัฟฟิ่น)

แปลว่า ขนมมัฟฟิน เป็นคำเรียกที่รักภาษาอังกฤษที่ใช้ชื่อขนมหวานแทนการเรียกคนรัก คำเรียกที่รักภาษาอังกฤษอื่นๆ ที่เป็นชื่อขนมหวาน เช่น

  • Cupcake (คัฟเค้ก) แปลว่า ขนมคัฟเค้ก
  • Pumpkin (พั๊มคิ่น) แปลว่า ฟักทอง

8. Dear (เดียร์)

แปลว่า ที่รัก และแปลว่า กวาง ใช้เดี่ยวๆ ว่า dear หรือ my dear ก็ได้ ใช้เรียกคนรักหรือคนที่เราเอ็นดู และเป็นคำที่คนอายุมากใช้เรียกเด็กๆ เช่น

Kevin, dear, have you seen gland mom’s glasses?
เควิน ที่รัก หนูเห็นแว่นตาของยายไหมลูก?

นอกจากใช้ในบทสนทนาที่แปลว่าที่รักแล้ว ยังใช้ในการขึ้นต้นจดหมายถึงคนที่เราสนิทสนม เช่น เพื่อน คนในครอบครัว หรือญาติสนิทได้อีกด้วย

9. Love (เลิฟ)

แปลว่า ที่รัก ย่อเป็น luv หรือ my love (ที่รักของฉัน), my lover (คนรักของฉัน) บางครั้งจะได้ยินการใช้คำว่า love เรียกคนแปลกหน้าเมื่อต้องการแสดงความเป็นมิตร แต่ถ้าใช้คำว่า my love มักใช้เรียกคนรักหรือคนที่เราสนิทมากๆ เท่านั้น

คำเรียกแฟนภาษาอังกฤษ สำหรับเรียกคนที่เรารักแบบสเน่หาเชิงชู้สาว หรือคู่แต่งงานเท่านั้น ต่างจากคำแสดงความรักที่แปลว่าที่รัก คือ จะมีความจริงจังมากกว่า และเน้นบอกสถานะของคนรักของเรา เช่น คำว่า สามี ภรรยา เป็นต้น นอกจากจะใช้เรียกคนรักแล้ว เรายังสามารถใช้คำเหล่านั้นแนะนำตัวคนรักให้คนอื่นรู้จักได้อีกด้วย

10. Prince (ปริ๊น) Princess (ปริ๊นเซส)

แปลว่า เจ้าชาย หรือ เจ้าหญิง มีความหมายว่าที่รักภาษาอังกฤษ เปรียบเหมือนคนรักเป็นเจ้าชายหรือเจ้าหญิง นอกจากจะใช้เรียกคนรักแล้ว ยังเป็นคำที่พ่อแม่ใช้เรียกลูกๆ ด้วยความรักอีกด้วย

11. Angel (แองเจิ่ล)

แปลว่า นางฟ้า หรือ เทวดา มีความหมายว่าที่รักภาษาอังกฤษ My angel มีความหมายว่า คนดีของฉัน เป็นการเปรียบคนรักเป็นคนดีเหมือนเทวดานางฟ้า และเป็นคำที่พ่อแม่ใช้เรียกลูกเช่นกัน

12. Blue eyes (บลู อายส์)

แปลว่า ตาสีฟ้า เป็นการนำเอารูปลักษณ์ที่เราชื่นชมมาเรียกคนรัก หากเป็นคนเอเชียใช้ brown eyes (บราว์น อายส์) หมายความว่า ที่รักภาษาอังกฤษ คำชมภาษาอังกฤษอื่นๆ ที่นำมาเรียกคนรัก เช่น

  • Gorgeous แปลว่า คนสวย/คนหล่อ
  • Handsome แปลว่า คนหล่อ
  • Beautiful แปลว่า คนสวย

I miss you, brown eyes.
ผมคิดถึงคุณจัง ที่รัก

และยังมีคำชมที่แปลว่าน่ารักภาษาอังกฤษอีกหลายคำ

ทีนี้คุณก็เรียกแฟนด้วยคำหวานๆได้แล้ว แต่จะไปจีบสาวฝรั่งหรือหนุ่มฝรั่งด้วยคำหวานๆสองสามคำแค่นี้แล้วจีบติดเลยมันก็อาจจะเป็นไปได้ยาก(มาก)สักหน่อย ยังไงก็ควรสื่อสารภาษาอังกฤษให้ได้ด้วย หากยังสื่อสารไม่ได้ ก็ไปลงคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเลยดีกว่า คอร์สเรียนภาษาอังกฤษเดี๋ยวนี้ราคาไม่แพง และได้ผลลัพธ์เร็วกว่ามานั่งอ่านลองผิดลองถูกเองเยอะค่ะ

อัพเดทล่าสุด: