ออแพร์คืออะไร?

คุณอาจได้ยินคำว่า “ออแพร์” เมื่อมีการพูดถึงการเรียนต่อภาษาอังกฤษในต่างประเทศ หากคุณไม่ทราบว่าออแพร์คืออะไร? และคุณควรสมัครเป็นออแพร์เพื่อเรียนภาษาอังกฤษหรือไม่? บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจโครงการออแพร์ หน้าที่ของออแพร์ และสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อเป็นออแพร์มากยิ่งขึ้น

ออแพร์คืออะไร?

ออแพร์ (Au Pair) เป็นคำที่ใช้เรียกคนหนุ่มสาวอายุ 18 ถึง 30 ปี ที่โสด และเดินทางไปต่างประเทศในช่วงเวลาที่กำหนดเพื่ออาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ ที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า host family

หน้าที่ของออแพร์คืออะไร?

หน้าที่หลักของออแพร์คือการดูแลเด็ก รองลงมาคือการดูแลงานบ้านเบาๆของครอบครัวอุปถัมภ์ ในขณะที่เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมของประเทศเจ้าบ้าน ออแพร์ทุกคนจะได้รับค่าจ้างการทำงานอย่างถูกกฏหมาย และยังได้รับทุนการศึกษาจากรัฐบาลเพื่อศึกษาภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษา นอกจากนั้นครอบครัวอุปถัมภ์อาจมีค่าจ้างพิเศษให้สำหรับงานเล็กๆน้อยๆอื่นๆอีกด้วย

สมัครออแพร์ยากไหม?

การเป็นออแพร์จำเป็นต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษพื้นฐานเล็กน้อย อย่างน้อยควรจะฟังเจ้าของภาษาพูดเข้าใจ และตอบโต้ได้บ้าง ดังนั้นเมื่อคุณสมัครเป็นออแพร์กับบริษัทเอเจนซี่ใดก็ตาม มักจะมีการทดสอบทักษะภาษาอังกฤษของคุณก่อนเพื่อดูว่าคุณผ่านระดับที่กำหนดหรือไม่ ผู้สมัครออแพร์ที่ไม่มีความรู้พื้นฐานภาษาอังกฤษจึงควรเรียนภาษาอังกฤษก่อนที่จะไปสมัครออแพร์

ได้อะไรจากการเป็นออแพร์?

นอกจากทักษะทางภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ออแพร์บางคนสามารถเก็บเงินค่าจ้างที่ได้รับจากการทำงานกลับมาประเทศไทยได้มากกว่าเงินค่าสมัครออแพร์เสียอีก หมายความว่าการไปเป็นออแพร์ครั้งนี้คุณได้กำไรกลับมาเสมือนการไปทำงานต่างประเทศ นั่นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุว่าทำไมการเป็นออแพร์จึงได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคนหนุ่มสาว และความคุ้มค่าอย่างมากอีกอย่างที่คุณได้รับจากการเป็นออแพร์คือประสบการณ์ใช้ชีวิตในต่างประเทศ การได้มองเห็นโลกกว้าง ช่วยเปิดมุมมองความคิด และทัศนคติของคุณได้ ซึ่งเราไม่สามารถประเมินค่าประสบการณ์ชีวิตเหล่านี้เป็นเงินได้เลย

สมัครออแพร์อย่างไร?

การสมัครเป็นออแพร์ ผู้สมัครจะต้องสมัครกับเอเจนซี่ที่ได้รับการรับรองจากโครงการออแพร์ของประเทศที่ต้องการไปเป็นออแพร์ โดยแต่ละเอเจนซี่ก็จะมีค่าสมัครไม่เท่ากัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประเทศที่คุณต้องการไปด้วย โดยรวมๆแล้วการสมัครเป็นออแพร์มักมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่การสมัครจนถึงการเดินทางทั้งหมดตั้งแต่ 50,000 บาทเป็นต้นไป

ผู้ที่เป็นออแพร์ มักจะเป็นออแพร์ในระยะเวลาตั้งแต่ 9 เดือนขึ้นไปขึ้นอยู่กับสัญญาที่คุณทำไว้กับโครงการ สิ่งแรกที่คุณจะสังเกตุเห็นได้ทันทีเมื่อคุณกลับมาประเทศไทย คือภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นอย่างมาก ออแพร์หลายคนพบว่าพวกเขาสามารถพูดและสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างไม่ติดขัดเมื่อกลับมาประเทศไทย และหลายคนยังพบว่าพวกเขาได้กำไรจากการเป็นออแพร์อีกด้วย การเป็นออแพร์จึงคุ้มค่าสำหรับคนวัยหนุ่มสาวที่ยังไม่มีข้อผูกมัด และต้องการประสบการณ์ในโลกกว้างอย่างมาก

อัพเดทล่าสุด: