12 ราศี ดูราศีตามเดือนเกิด ราศีสากล ดูลักษณะนิสัย 12 ราศี

หัวข้อจักรราศีเป็นหัวข้อที่ไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาสอนในชั้นเรียนภาษาอังกฤษบ่อยครั้ง แม้จะมีผู้สนใจจำนวนไม่น้อย บทความนี้เราได้ติวเตอร์ภาษาอังกฤษมาช่วยสอนการเรียกราศีต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ และมาดูกันว่าเราอยู่ราศีอะไรกันแน่

ในทางโหราศาสตร์ สัญลักษณ์ของจักรราศีหมายถึงกลุ่มดาวใดกลุ่มหนึ่งจาก 12 กลุ่มจักรราศีที่เคลื่อนผ่านดวงอาทิตย์ สัญลักษณ์เฉพาะของบุคคลในจักรราศีคือสัญลักษณ์ของกลุ่มดาวที่เคลื่อนผ่านดวงอาทิตย์ในตอนที่พวกเขาเกิด เป็นความเชื่อในโหราศาสตร์ว่าบุคลิกภาพของบุคคลสามารถทำนายได้โดยใช้สัญลักษณ์จักรราศี

หลายคนเข้าใจผิดว่าราศี 12 ราศีแบ่งตามเดือน 12 เดือน แต่จริงๆ แล้วนับวันเพื่อดูว่าคนแต่ละคนอยู่ราศีไหนนั้นจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 19 หรือ 20 เสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นคนที่เกิดวันที่ต้นๆ ของเดือนก็อาจจะไม่ได้อยู่ราศีที่มีชื่อคล้ายกับเดือนนั้นเสมอไป ต่อไปนี้เรามาดูวิธีแบ่งวันและเดือนเกิดตามราศีจริงๆ ว่ามีวิธีแบ่งกันอย่างไรบ้าง

จักรราศีวันเกิด
Aries – ราศีเมษ21 มีนาคม – 19 เมษายน
Taurus – ราศีพฤษภ20 เมษายน – 20 พฤศภาคม
Gemini – ราศีมิถุน21 พฤศภาคม – 20 มิถุนายน
Cancer – ราศีกรกฎ21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม
Leo – ราศีสิงห์23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม
Virgo – ราศีกันย์23 สิงหาคม – 22 กันยายน
Libra – ราศีตุลย์23 กันยายน – 22 ตุลาคม
Scorpio – ราศีพิจิก23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน
Sagittarius – ราศีธนู22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม
Capricorn – ราศีมังกร22 ธันวาคม – 19 มกราคม
Aquarius – ราศีกุมภ์20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์
Pisces – ราศีมีน19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

ราศีเมษ (21 มีนาคม – 19 เมษายน)

ราศีแรกคือราศี ราศีเมษ ชอบความเป็นที่หนึ่ง ชอบการแข่งขัน ชาวราศีเมษที่กล้าได้กล้าเสีย และมีความทะเยอทะยานสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่น่าท้าทาย คุณจะพบราศีเป็นเมษเป็นกลุ่มแรกๆ และพวกเขาก็ยังพยายามสู้เพื่อเป็นที่หนึ่งอยู่เสมออีกด้วย

ราศีพฤษภ (20 เมษายน – 20 พฤษภาคม)

ถ้าจะดูว่าราศีใดกันนะ ที่มีแนวโน้มชอบใช้เวลาอาบน้ำนานๆ สนุกกับการนวดผ่อนคลาย หรือชอบใช้เวลาว่างกับการนั่งคาเฟ่หรูๆ ? แน่นอนว่าต้องเป็นราศีพฤษภ! ชาวราศีพฤษภชอบพักผ่อนในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย หรูหรา แต่ไม่ตึงเครียด

ราศีเมถุน (21 พ.ค. – 20 มิ.ย.)

คุณเคยยุ่งจนอยากมีมือเพิ่มสัก 10 มือเพื่อที่จะทำงานทุกอย่างให้เสร็จไหม? นั่นคือลักษณะนิสัยของราศีเมถุนเลย ราศีเมถุนมีความเป็นธรรมชาติ ขี้เล่น แต่มักเอาแน่เอานอนไม่ได้ เป็นราศีที่มีความอยากรู้อยากเห็นมาก คนราศีเมถุนจะยุ่งอยู่ตลอดเวลา หากมีเวลาว่างเมื่อไหร่ พวกเขาก็ต้องหางานอะไรมาทำอยู่เสมอเลย

ราศีกรกฎ (21 มิ.ย. – 22 ก.ค.)

ราศีกรกฎที่เป็นราศีที่ควบคุมระหว่างอารมณ์และความสถานการณ์รอบตัวได้อย่างดี ราศีกรกฎมีสัญชาตญาณเอาตัวรอดสูงและยังมีความสามารถในการควบคุมการแสดงออกทางอารมณ์ความรู้สึกของพวกเขาได้อีกด้วย พวกเขาจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายความรู้สึกของพวกเขาได้ง่ายๆ หากคุณต้องการเป็นเพื่อนกับราศีนี้ คุณต้องได้รับความไว้วางใจจากพวกเขาก่อน

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม)

ราศีสิงห์มีอารมณ์เร่าร้อน ซื่อสัตย์ และน่าอับอาย ราศีสิงห์เปรียบเสมือนตัวแทนราชาและราชินีแห่งป่า พวกเขามีนิสัยร่าเริง สนุกสนาน และชอบที่จะเป็นจุดสนใจหรือได้รับความโดดเด่นในงานต่างๆ

ราศีกันย์ (23 สิงหาคม – 22 กันยายน)

ชาวราศีกันย์เป็นคนมีเหตุผล ชอบการลงมือทำ และมีความเป็นระเบียบในการใช้ชีวิต ชาวราศีนี้เป็นคนรักสมบูรณ์แบบสุดหัวใจและไม่กลัวที่จะพัฒนาทักษะผ่านการฝึกฝนอย่างขยันขันแข็งและสม่ำเสมอ

ราศีตุลย์ (23 กันยายน – 22 ตุลาคม)

ความสมดุล ความกลมกลืน และความยุติธรรมเป็นลักษณะนิสัยของราศีตุลย์ สัญลักษณ์จักรราศีของราศีตุลย์คือตาชั่ง ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของชาวราศีตุลย์ในการสร้างความสมดุล ชาวราศีตุลย์หมกมุ่นอยู่กับความสมมาตรและพยายามสร้างความสมดุลในทุกด้านของชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของหัวใจ

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน)

ราศีพิจิกเป็นคนที่เข้าใจยากและลึกลับมากที่สุดในจักรราศีทั้งหมด ราศีพิจิกมักใช้อารมณ์นำทาง ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับปัญหาทางจิตใจหรือปัญหาในโลกภายนอกก็ตาม และราศีพิจิกยังมีความกล้าหาญเป็นพิเศษในด้านอารมณ์และความรู้สึกอีกด้วย

ราศีธนู (22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม)

ชาวราศีธนูเป็นตัวแทนของนักธนู ใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะการผจญภัยทางภูมิศาสตร์ การหาความรู้ทางปัญญา และด้านจิตวิญญาณ

ราศีมังกร (22 ธันวาคม – 19 มกราคม)

ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดสำหรับราศีมังกร คือ เวลา ราศีมังกรดำเนินชีวิตไปที่จุดสูงสุด และใช้ความอดทน ความอุตสาหะ และความทุ่มเทเป็นหนทางเดียวในการไปถึงเป้าหมายนั้นๆ ชาวราศีมังกรมีทักษะทั้งในการใช้ชีวิตและทักษะทางด้านอารมณ์

ราศีกุมภ์ (20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์)

ราศีกุมภ์เป็นเจ้าแห่งนวัตกรรม ก้าวหน้า และไม่เขินอายต่ออะไรง่ายๆ ราศีกุมภ์เป็นราศีที่มีมนุษยธรรมมากที่สุด มักทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

ราศีมีน (19 ก.พ. – 20 มี.ค.)

ราศีมีนเป็นราศีที่มีสัญชาตญาณ อ่อนไหว และเห็นอกเห็นใจมากที่สุดในบรรดาจักรราศี ชาวราศีมีนจะซึมซับทุกบทเรียน ความสุข ความเจ็บปวด ความหวัง และความกลัว ชาวราศีมีนมีความสนใจทั้งด้านจินตนาการและโลกของความเป็นจริงอย่างต่อเนื่องเท่าๆ กัน

อัพเดทล่าสุด: