Experience
2014 - 2017 We Fitness Ekkamai
2018 - 2024 Freelance Personal Trainer

Certificate
-ACE (American Council on Exercise)
-Pre & Post Rehab Training
-Advance Functional training (Twist Sport Conditioning)
-Women Fitness Specialist (FIT Thailand)
-Complete Ball
-Basic Kettlebell
-CPR (British Red cross)

เลือกเทรนเนอร์ยังไงไม่ให้เสียเงินฟรี แถมได้ความรู้แน่นติดตัว?

หากมีเทรนเนอร์ท่านอื่นติดต่อมา อยากให้พิจารณาจากใบเซอร์ ACE (American council on exercise) เพราะเป็นใบเซอร์หลักที่ฟิตเนสต่างประเทศและในไทยยอมรับ

ในข้อสอบที่จะได้ใบเซอร์ตัวนี้ เทรนเนอร์ต้องผ่านการตอบคำถามในการแก้เคสลูกค้าต่างๆที่จะเกิดขึ้นในการทำงานเพื่อคัดกรองเทรนเนอร์คุณภาพและเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้จ้างเทรนเนอร์นั้นๆ

ใบเซอร์ตัวนี้จะครอบคุมทุกอย่างที่จะเจอในเคสลูกค้าทุกคนครับ ไม่ว่าจะเรื่องปรับ posture หรือแม้แต่ข้อห้ามต่างๆตามที่หมอหรือนักกายภาพส่งงานต่อมายังเทรนเนอร์ครับ อาจจะไม่ใช่สายเพาะกายที่เน้นแต่เวทอย่างเดียวครับผม

ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้าเล่น upper body แล้วมีอาการเจ็บบริเวณสะบัก หรือกล้ามเนื้อหลังส่วนบน แสดงว่าร่างกายขาด Mobility ในส่วนของ Thoracic spine หรือกระดูกสันหลังนั่นเอง หากเป็นสายเพาะกาย อาจจะไม่ทราบรายละเอียดพวกนี้ครับ

เคสลูกค้ายากๆที่ผมแก้มาแล้วจะมีทั้งหมด 4 เคสครับ

1.ลูกค้าต่างชาติจากประเทศโอมาน ส่งต่อจากนักกายภาพ จาก รพ.ปิยะเวท โดยเขามีการผ่าตัดบริเวณ L3-5 ซึ่งนักกายส่งให้ผมทำการ rehab ก่อนที่ลูกค้าจะกลับไปประเทศของเขา

2.น้องนักกีฬาบาส อายุ15ปี ทำการผ่าตัด ACL มาแล้ว ผู้ปกครองของน้องเขาให้ผม rehab และทำการยืดกล้ามเนื้อ เพราะ น้องเขามีอาการกล้ามเนื้อตึกกว่าคนปกติมากทำให้ระหว่างเล่นกีฬาจะเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย

3.เป็นลูกค้าชาวใต้หวัน เขาหลังคดครับ เนื่องจากสมัยเด็ก แม่ของเขาหิ้วเขาไว้ด้านหลังโดนเอาผ้าผูกกับเด็กไว้ ทำให้หลังคดตั้งแต่เด็ก

พอมีการเทรน และยืดกล้ามเนื้อส่วนที่ตึงออก ส่วนสูงเพิ่ม 2cm ครับ เพราะกระดูกมันตรงขึ้น และที่สำคัญไม่ใช่จากปัจจัยด้านอายุครับ เพราะเขาอายุ52แล้วครับผม ผมได้ขอให้ลูกค้าไป X-ray และขอผลลัพธ์การ X-ray เพื่อยืนยันว่าการเทรนนั้น ส่งผลทำให้กระดูกสันหลังนั้นตรงขึ้น

4.ลูกค้าเคสนี้ประสบอุบัติเหตุทำให้เป็นผู้ป่วยติดเตียงระยะ 8 เดือน อุบัติเหตุครั้งนี้ค่อนข้างหนักทำให้สูญเสียการควบคุมร่างกายไปครึ่งซีก จนถึงปัจจุบัน (spastic upper limb including hand and grip malfunction ข้างขวาทำให้กำมือขวาไม่ได้) ลูกค้าให้ผมทำการ rehab เคสนี้ยังอยู่ในกระบวนการการเทรนอยู่ครับ

คลองเตย บางกระปิ บางนา ปทุมวัน ประเวศ พระโขนง ราชเทวี วัฒนา สวนหลวง สาทร สีลม ห้วยขวาง อ่อนนุช

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

เทรนเนอร์ คุณป้อ เทรนดีมากครับ มาตรงเวลาทุกวัน
ตั้งใจและตอบคำถามได้ทุกข้อ มีความเป็นกันเอง ทำให้รู้สึกสบายใจ และเล่นแล้วได้ผลตามที่ต้องการ แนะนำทั้งการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพ การจัดตารางเทรนอย่างเหมาะสม

User · 2 มี.ค. 2023

เทรนเนอร์ป้อ ก่อนเทรนจะมีการสอบถามเรื่องส่วนตัวไลฟ์สไตล์ว่าจุดประสงค์เราต้องการให้ร่างกายเปลี่ยนไปขนาดไหน เทรนเนอร์ดูใส่ใจรายละเอียด มีการเทรนแบบหลากหลาย ไม่จำเจ ไม่น่าเบื่อ ทำให้เราสนุกกับการออกกำลังกายไปด้วย ที่สำคัญมาตรงเวลาเป๊ะๆแนะนำเลยค่ะ เทรนเนอร์ป้อคือThe best!!

แพท · 11 มิ.ย. 2023

เทรนเนอร์สอนดีมากครับ มีการปูพื้นฐานตั้งแต่ง่ายไปยาก สอนการจัดระเบียบร่างกายที่ถูกต้อง และมีวิธีการฝึกที่หลากหลาย ทั้งการยืดท่าที่อยู่นิ่ง การเคลื่อนไหวต่างๆ รวมไปถึงการอธิบายความรู้ต่างๆ โดยใช้หลักการที่เข้าใจง่าย เรียนแล้วไม่รู้สึกเบื่อ ทำให้ผู้เรียนรักในการออกกำลังกายมากขึ้น

Nine · 2 มี.ค. 2023

เทรนเนอร์สอนดีมากครับ สอนตั้งแต่การยืดกล้ามเนื้อ การทรงตัว การออกกำลังกายให้ถูกท่าทาง สอนตั้งแต่ basic เลย เทรนเนอร์ใจดี เป็นกันเอง สอนความรู้แบบไม่กั๊กเลย ทำให้รู้สึกอยากออกกำลังกายตลอดเวลา และที่สำคัญเทรนเนอร์มาสอนตรงต่อเวลามากๆครับ แนะนำเลยย

เบสท์ · 2 มี.ค. 2023