รวมไอเดียเขียนโปรไฟล์ติวเตอร์สอนพิเศษ

หลังจากคุณสมัครเป็นติวเตอร์แล้ว คุณจะพบว่าการเขียนโปรไฟล์ของตัวเองค่อนข้างเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่ไม่น้อยเมื่อคุณลงประกาศหางานสอนพิเศษ ในขณะที่คุณอยากให้นักเรียนสนใจกับคุณ แต่คุณยังคงต้องระวังว่าสิ่งที่คุณเขียนไม่ใช่สิ่งที่ฟังดูเกินความเป็นจริง โดยโปรไฟล์ครูสอนพิเศษมีความสำคัญอย่างมาก นับเป็นความประทับใจแรกที่จะช่วยให้นักเรียนหรือผู้ปกครองติดต่อคุณ

ช่วงไหนของข้อความในโปรไฟล์สำคัญที่สุด?

ย่อหน้าแรกในโปรไฟล์สำคัญมากที่สุด ย่อหน้ามักใช้พื้นที่ประมาณ 3-5 ประโยคแรกเป็นส่วนที่คุณต้องให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะต่อให้คุณมีความสามารถในสิ่งที่คุณสอนมากแค่ไหน แต่สิ่งที่คุณเขียนในย่อหน้าแรกไม่น่าสนใจมากพอที่จะทำให้นักเรียนอ่านต่อได้ มันจึงมีโอกาสสูงมากที่นักเรียนจะเลื่อนผ่านโปรไฟล์ของคุณไปก่อนที่พวกเขาจะได้รู้เกี่ยวกับทักษะทั้งหมดของคุณเสียอีก เพราะเช่นนั้นคุณควรให้ความสำคัญในย่อหน้าแรกนี้ให้มาก

ควรเขียนอะไรให้นักเรียนอยากอ่านต่อ?

เขียนเกี่ยวกับนักเรียน

คนที่คุณต้องการให้อ่านและพิจารณาจ้างคุณสอนคือนักเรียนและ/หรือผู้ปกครองของนักเรียน ดังนั้นการเขียนเกี่ยวกับนักเรียนจะช่วยให้นักเรียนที่อ่านมีแรงจูงใจที่จะอ่านมากขึ้น คุณควรมุ่งเน้นไปที่นักเรียนให้มากขึ้นในย่อหน้าแรกนี้ สิ่งที่นักเรียนอยากรู้มากที่สุดเมื่อพวกเขาเห็นโปรไฟล์ของคุณมักเป็น “คุณจะช่วยนักเรียนบรรลุเป้าหมายของเขาได้อย่างไร?” หรือ “ปัญหาของเขาจะได้รับการแก้ไขจากคุณได้อย่างไร?”

อย่างไรก็ตาม คุณควรระวังไม่ให้คำมั่นสัญญาใดๆในอนาคต เพราะคุณไม่อาจทราบได้ว่านักเรียนที่จะติดต่อคุณมีพื้นฐานความรู้เป็นอย่างไร และมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่คุณจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จตามคำสัญญานั้นได้ หากคุณต้องการกล่าวถึงความสำเร็จผลใดๆ คุณอาจกล่าวถึงการประสบความสำเร็จของนักเรียนที่คุณเคยสอนมาก่อนหน้านี้จะดีกว่า

ไอเดียการเขียนย่อหน้าแรก

ติวเพื่อผ่านข้อสอบ

“เพิ่มคะแนนสอบ TOEIC นักเรียนกว่า 20 คนที่เคยสอนได้อย่างน้อย 600 คะแนน มากสุด 800 คะแนน…”

ติวเพื่อเพิ่มเกรด

“สอนเพิ่มเกรดวิชาวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นม.ต้น และม.ปลาย…”

ติวสัมภาษณ์งาน

“สอบสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษให้ได้งาน สอนตอบทริคที่ HR ถามบ่อย ช่วยเขียนคำตอบที่ดูดีและถูกใช้ผู้สัมภาษณ์…”

ติวนักเรียนพิเศษ

“สอนเด็กที่มีความต้องการพิเศษให้เรียนทันเพื่อน มีเทคนิคให้น้องผ่อนคลาย ไม่กดดัน ประสบการณ์สอนเด็กพิเศษ 3 ปีมากกว่า 20 คน…”

เทรนเนอร์

“ลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อหุ่นสวยและสุขภาพดี ลดไซส์ลงอย่างน้อย…”

ติวภาษาระดับเริ่มต้น

“ยินดีสอนคนที่ไม่เคยเรียนภาษา… แต่มีความสนใจที่จะพูด ฟัง และเข้าใจ…ได้ หรือผู้ที่ไม่มีความรู้พื้นฐานในภาษา…เลย แต่ต้องการวางแผนไปทำงานหรืออาศัยที่… “

ติวเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย

“ติวเพื่อสอบเข้าคณะ… และ… พร้อมแนวข้อสอบเฉพาะสำหรับ… แนะแนวทางสอบสัมภาษณ์…”

สอนว่ายน้ำ

“ว่ายน้ำท่าสวย ว่ายถูกต้อง และเตรียมพร้อมสำหรับเป็นนักกีฬาโรงเรียน หรือแข่งขันมืออาชีพ…”

สอนดนตรี

“สอนเล่นกีต้าร์เพื่อเล่นเพลงเป็นอาชีพเสริม/อาชีพหลัก…”

สอนคอมพิวเตอร์

“เขียนโปรแกรมภาษา Java แก่คนไม่มีพื้นฐานจนเขียนโปรแกรมง่ายๆได้ และ Deploy ได้…”

ไอเดียการเขียนย่อหน้าอื่นๆ

ประสบการณ์การเรียนการสอน

“พี่มีประสบการณ์การสอนมาแล้วมากกว่า… พี่สอนนักเรียนระดับ… พี่เรียนจบคณะ…จาก… และได้เรียนต่อที่… และทำการฝึกฝนเป็น… ที่… โดยใช้เวลาเรียนและฝึกฝนมากกว่า…ปี”

นักเรียนที่คุณถนัดสอน

“…เราถนัดสอนวิชา….สำหรับนักเรียนระดับ…. โดยหัวข้อ….เป็นเนื้อหาที่เราถนัดสอนมากเป็นพิเศษ สำหรับนักเรียนระดับ… ที่ต้องการเรียน… เราสามารถสอนได้ในหัวข้อ… ส่วนหัวข้ออื่นๆ จำเป็นต้องส่งรายละเอียดเข้ามาให้ดูก่อน… “

วิธี/สไตล์การสอน

“…การเรียนการสอนของเรา นักเรียนจะได้แสดงความคิดเห็นตลอดเวลา และเราจะให้นักเรียนได้ลองผิดลองถูกก่อนทุกครั้งที่มีการคำนวณ คุณครูจะไม่เริ่มคำนวณให้ทันที แต่จะช่วยอธิบายหลักการคร่าวๆ เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนได้คิดวิเคราะห์มากที่สุด…”

สถานที่เรียน และอุปกรณ์ที่จำเป็น

“…พี่สอนออนไลน์อย่างเดียวนะ โดยพี่จะสอนผ่านโปรแกรม Zoom นักเรียนไม่ต้องมีบัญชี zoom พี่จะแชร์ลิ้งค์ให้ แล้วนักเรียนกดสามารถกดเข้ามาเรียนได้เลย แต่พี่ขอให้นักเรียนมีหูฟังที่ฟังเสียงได้ชัดๆหน่อย เพื่อที่จะได้ยินเสียงชัดๆ เวลาเรียนออกเสียง…”

อัพเดทล่าสุด: