สวัสดีค่ะ เปิดสอนภาษาอังกฤษให้กับ นร.ประถม-มัธยม นศ. วัยทำงาน..ทั้งแบบ online และ onsite...ตัวต่อตัว หรือ กลุ่ม (กลุ่มละไม่เกิน 6 คน)...ยินดีให้คำแนะนำเกี่ยวกับการฝึกภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความเข้าใจในการเรียนให้ดีขึ้น หรือการนำไปใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันค่ะ...ทำอย่างไร จึงจะ...

* เรียนในชั้นเรียนเข้าใจและมีความสุข
* มั่นใจในความรู้ที่ถูกต้อง และตื่นเต้นที่ได้ฝึกฝนความรู้ในทุกที่/โอกาส/สถานการณ์ที่เป็นไปได้
* เห็นว่าภาษาอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา...ค่อยๆทำความรู้จักและอยู่ด้วยกัน...เป็นปกตินิสัย...ไม่กีดกันออกจากชีวิตประจำวัน
* และอื่นๆ

ไม่ว่าจะภาษาใด ก็มีแนวคิดพื้นฐานในการฝึกฝนที่เหมือนกัน...ฉะนั้นการจะเก่งด้านภาษาย่อมต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการที่อาจจะหาไม่ได้ในตำรา...หรือปราชญ์ทางหลักวิชาที่ท่องมาตามสูตรเท่านั้น...ส่วนตัวชอบภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กค่ะ...รู้แต่ว่าชอบเพราะได้เรียนรู้ภาษาใหม่ เหมือนใช้ code คำใหม่ ที่บางคนอาจจะรู้...แต่บางคนก็อาจจะไม่รู้...เลยตื่นเต้นได้ความรู้สึกเหมือนเป็นสายลับ เพราะใช้ระบบคำ/ความหมายใหม่ที่ไม่ได้ใช้อยู่ทั่วไป...แต่ไม่ได้คิดว่าต้องเรียนให้ได้เกรด A..."ผล"การเรียน เป็นเพียงผลลัพธ์ที่ตามมาเท่านั้น...อยากให้ทุกท่านสนุกกับการฝึกภาษาอังกฤษ และยินดีกับผลลัพธ์ที่ได้ด้วยกันค่ะ...

มีประสบการณ์การเป็นครู ล่าม / แปล และทำงานในหน่วยงานสากล องค์กรระหว่างประเทศเป็นเวลากว่า 10 ปี ค่ะ จึงเข้าใจทั้งในบริบทวิชาการและการนำไปใช้

หนองคาย

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ฟ้า · 18 ม.ค. 2020