สวัสดีครับ ชื่อแพทครับ
แพทเรียนจบปริญญาโทด้านการเรียนการสอนโดยตรง (Master of Teaching) จาก Western Sydney University ครับผม
และยังได้อบรม TESOL ซึ่งย่อมาจาก “Teaching English to Speaker of Other Language” คือหลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกด้วยครับ
ช่วงที่แพทเรียนอยู่แพทเป็นครูพิเศษสอนในโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐบาลออสเตรเลีย
แล้วพอเรียนจบก้อสอนเนอสเซอร์รีเพิ่มเป็นครูเต็มเวลา แพทสอนมาประมาณ 8ปีแล้วครับ

ทักษะการพูดและฟัง
สำเนียงแพทเป็นแบบอเมริกาครับ ซึ่งหลายคนบอกว่ายากมากที่จะได้สำเนียง ถึงแม้จะเรียนเก่งก้อตาม แต่แพทว่าถ้าเราฝึกการออกเสียงให้ถูกวิธีตามแบบแผนของภาษาอังกฤษ การพูดให้ได้สำเนียงและชัดฟังง่าย ไม่ได้ยากเกินไปเลยครับ และยังช่วยให้เราพัฒนาการฟังเพื่อความเข้าใจเจ้าของภาษาได้ง่ายขึ้นด้วยครับ
แพทใช้ชีวิตในต่างประเทศทั้งที่ออสเตรเลียและยุโรปประมาณ 9 ปี ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับภาษาในบริบทต่างๆมามากพอสมควร ดั้งนั้นเวลาแพทสอน แพทก้อจะสอดแทรกข้อมูลพวกนี้ไปในการเรียนด้วย ซึ่งจะทำให้เข้าใจความเป็นมาของภาษาและการใช้คำและรูปประโยคแบบที่ฝรั่งใช้ ทำให้เข้าใจบทเรียนได้ง่าย สนุก และเป็นธรรมชาติ นำไปปรับใช้ในเวลาสื่อสารได้จริง ถูกต้องสละสลวยเหมือนเวลาฝรั่งเค้าใช้กัน

นอกจากการสอนในห้องแล้ว แพทเองยังได้ทำงานสอนในส่วนอื่นด้วยครับ ทั้งโยคะพื้นฐาน การนั่งสมาธิเบื้องต้น คลาสศิลปะ สอนทำอาหารและภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ

แพทยังมีโอกาสได้ช่วยติดต่อประสานให้งานชุมชนคนไทยในออสเตรเลีย และคณะสงฆ์ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ด้วยครับ

น้องๆคนไหนที่อยากไปเรียนต่อเมืองนอก อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่แพทได้จากการไปอยู่ต่างประเทศ หรือใครที่อยากใช้ภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น เพื่อใช้ในการสื่อสาร ทำงานกับชาวต่างชาติ หรือแม้แต่การท่องเที่ยว พูดคุยกับเพื่อนต่างชาติ ได้ออกรสออกชาติโดยที่ไม่ต้องเครียดก่อนพูด แพทว่าแพทเป็นคู่ฝึกให้ได้อย่างเยี่ยมเลยครับ

ด้านการอ่านและเขียน
แพทเองจบด้านการสอนมาโดยตรงและทำงานเป็นครูทั้งนอกเวลาและเต็มเวลามาประมาณ 8 ปี

ซึ่งบทเรียนครอบคลุมทั้งการใช้ภาษาพื้นฐานที่ใช้ทั่วไปและภาษาเฉพาะทาง เช่นประวัติศาสตร์, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, กีฬาและสุขภาพ, คอมพิวเตอร์ รวมไปถึงหลักภาษาของภาษาอังกฤษและวรรณกรรมอังกฤษด้วยครับ

เพราะฉนั้นคนที่สนใจอยากเรียนเพื่อทำความเข้าใจในหลักภาษา ไวยากรณ์ เพื่อช่วยในการเรียนและสอบในระดับต่างๆ การใช้รูปประโยคและรูปแบบการเขียน ทั้งรายงาน เรียงความ และรูปแบบอื่นๆไม่ผิดหวังครับ
แพทเองเป็นคนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่2 เจอและแก้ปัญหามาจนเข้าใจปัญหาที่คนไทยมีและเจอในการเรียนภาษาอังกฤษเป็นอย่างดีครับ

คนที่สนใจเรียนเพื่อใช้ในการสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ แพทก้อช่วยได้นะครับ คะแนนสอบ IELTS แพทเฉลี่ยที่แบน 7.5
ใครที่ต้องการฝึกทักษะการทำข้อสอบ ทั้ง ฟัง พูด อ่าน เขียน
เพื่อใช้ในการสอบจบ ยื่นผลเรียนต่อ ยื่นสมัครงาน หรือขอทุน
มาเลยครับ เราช่วยกันทำได้ครับผม

สอนออนไลน์ หาดใหญ่

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว