เกี่ยวกับฉัน:
ผมเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง มีประสบการณ์ MS-Office ประมาณ 10 ปี ต้องการสอน VBA, Database, Web App โดยจะเน้น ไป Excel Library, DAO Library และอื่นๆเช่น Power Point, Word, Outlook พร้อมทั้งสร้าง Form แบบ User Form (VBA) และ HTML Form (VBA + HTML + JavaScript)
VBA เป็นภาษาสำหรับเขียนโค้ดควบคุมโปรแกรมต่างๆ เช่น Excel, AutoCAD,... ใช้ภาษา Visual Basic โดยเวอร์ชั่นสุดท้ายคือเวอร์ชั่นที่ 6 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1998 และไมโครซอฟต์ประกาศหยุดพัฒนาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2008 แต่ VBA ยังคงใส่เข้ามาใน Office จนถึงปัจจุบัน (Office เวอร์ชั่นล่าสุดคือ 365)
ภาษา VBA มีไวยากรณ์ไกล้เคลียงกับ VB.net (พัฒนาต่อมาจาก VB6) และภาษา JavaScript จัดอยู่ในกลุ่มภาษา ECMAScript มีความไกล้เคลียงกับภาษา C, Perl, ไพทอน, Java สามารถนำไปต่อยอดการเขียน Program ภาษาอื่นๆ ในอานาคตได้ แต่ด้วยข้อจำกัดของของ VBA นักเรียนจะได้เรียน JavaScript (ทำงานบน Internet Frame Control) ในเวอร์ชั่น ECMAScript 2009 หรือ ES5 เช่น Bootstrap 4 ลูกเล่นและวิธีเขียนคำสั่งใหม่ๆอาจหายไปนิดหน่อย แต่เวอร์ชั่นใหม่ก็ไม่ค่อยแตกต่างกันสักเท่าไหร่
บริการและขั้นตอนการทำงาน:
สอนผ่าน VDO Call ในช่วงวันหยุดและนอกเวลาทำงาน โดยจะลองรับนักเรียนทีละ 1 ท่านก่อน
โดยจะแบ่งเป็นบทเรียนละ 1 หัวข้อ แนะนำให้เรียนตามอันดับเพราะจะต้องเอาความรู้ไปใช้ในบทเรียนต่อไป
หากเรียนจบบทแล้วไม่เข้าใจ นักเรียนสามารถให้ทบทวนโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
สอนแบบทำให้ดูและให้ทำลองทำ แบบจับมือทำ ค่อยๆ เป็นค่อยไป ผมวางตัวเป็นกันเอง สงสัยอะไรถามได้
กลุ่มลูกค้า:
พนักงานทั่วไปที่เน้นใช้งาน MS-Office, ผู้ที่สนใจออกแบบ Web App, พนักงานทั่วไปที่ต้องการสร้าง Web App และ Database แต่ไม่มี Server

พระนครศรีอยุธยา

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว