จบการศึกษา : คณะวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สอน ฟิสิกส์ & คณิต ม.ปลาย & ติวสอบ TPAT3, A-Level
สอนกลุ่มเล็ก-ตัวต่อตัว เช็คความรู้ / ดูแลทั่วถึงทุกคน
ประสบการณ์สอน 6 ปี
** ทดลองเรียนได้ฟรี 1 สัปดาห์ **

ตั้งแต่ปีแรกและที่ผ่านมาทุกปี จะมีนักเรียนที่เรียนกับพี่ท็อปได้คะแนนติดท็อป/รองท็อปของห้องสม่ำเสมอ เพราะพี่ท็อปรู้ว่าจริงๆปัญหาที่ทำให้น้องๆไม่ถนัดวิชานี้ก็คือ
- การเรียนการสอนแบบผ่านแล้วผ่านเลย เป็นบ่อเกิดของความรู้ที่ตกหล่นเพราะว่า "ลืม"
- การเรียนการสอนที่ขาดการสรุป แล้วทิ้งจุดยากไว้ให้เด็กๆเผชิญ แถมข้อสอบก็มุ่งโจมตีจุดนั้นซ้ำๆ ซึ่งพี่ท็อปมีวิธีสอนที่แก้ปัญหาอย่างตรงไปตรงมา ดังนี้

1. ช่วยปรับพื้นคณิตศาสตร์ให้พร้อมต่อยอดในฟิสิกส์ เช่น ตรีโกณฯ, เวกเตอร์, เศษส่วน, การแปลงหน่วย, สมการเส้นตรง, กราฟ, ฯลฯ

2. สรุปสูตรเชื่อมโยงเป็นชุดๆ พร้อมหลักการใช้สูตร ดังนั้นแม้เรื่องที่ดูเหมือนยาก เช่น ซิมเปิลฮาร์มอนิค, คลื่น, แสงเชิงรังสี(เลนส์/กระจก), ไฟฟ้า, ความร้อน, ฟิสิกส์อะตอม และอื่นๆ มีสรุปให้ครบ (**ดูภาพตัวอย่างสรุปบางเรื่องได้จากรูปภาพแนะนำตัว**)

3. แบบฝึกหัดจัดเรียงจากง่ายไปยาก ให้ทำส่งเพื่อตรวจเช็คความรู้ ใครอ่อนจุดไหน พี่ท็อปจัดการสอนให้ทันทีครับ

4. สอนวิเคราะห์ Physical Meaning ซึ่งช่วยให้น้องๆเรียนฟิสิกส์และคณิตได้สนุก/เห็นภาพ และใช้วิเคราะห์ตอนทำข้อสอบ TPAT และ ฟิสิกส์ A-level ที่ซึ่งเปลี่ยนแนวทุกปี

5. เพราะการสอบไม่ใช่แค่การนั่งเรียนแล้วทำตาม จากทั้งสรุป, แบบฝึกหัด, ข้อสอบ ในข้อ 1-4 ก็ถูกออกแบบมาให้น้องๆสามารถทบทวนเองนอกเวลาได้ง่ายและเร็ว จากนั้นน้องจะสามารถยืนด้วยขาของตัวเองได้ทั้งในการฝึกทำข้อสอบ และใน "การสอบจริง"

พี่ท็อปจะบอกน้องๆเสมอว่า "หนทางที่สบาย เป็นของคนที่เริ่มก่อน และสม่ำเสมอตั้งแต่ ม.4 เพราะการสอบแข่งขันไม่ได้เริ่มในวันที่สอบ แต่เริ่มขึ้นตั้งแต่ "วันนี้" ดังนั้นพี่ท็อปจึงเล็งเห็นว่าทุกช่วงเวลาคือโค้งสำคัญที่เราเปลี่ยนอนาคตตัวเองให้ดีขึ้นได้"

ดังนั้นหากไม่มีครูที่ดีช่วยชี้แนะและช่วยผลักดัน น้องๆอาจรู้ตัวในวันที่สายเกินไป
แต่ครูพี่ท็อปตระหนักเรื่องนี้ดีจึงช่วยสอน/ชี้แนะ ให้ทุกคนมีแรงบันดาลใจและเตรียมตัวอย่างได้ผลทันเวลาครับ

ด้วยสรุปที่เชื่อมโยงให้เป็นชุดๆ ช่วยให้น้องๆรู้หลักอย่างเข้าใจไม่ต้องจำเยอะ ฟิสิกส์กับคณิตอาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับน้องๆเลยก็ได้ครับ

สอนออนไลน์ นนทบุรี น่าน ปทุมธานี พะเยา ลำปาง ลำพูน เชียงราย เชียงใหม่ แพร่

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ครูพี่ท็อปเป็นคนใจเย็นมากครับ เวลาสอนตรงไหนไม่เข้าใจก็สามารถถามได้เลยครับ จากประสบการณ์การเรียนตัวต่อตัวกับพี่ท็อป เราจะสามารถควบคุมความเร็วได้ครับ ส่วนเรื่องที่สำคัญๆและพวกแนวข้อสอบสามารถขอจากครูพี่ท็อปได้เลยครับ

ต้น · 9 มิ.ย. 2022

สอนดีมากๆครับ ครูพี่ท็อปมีเทคนิคสอนให้จำได้เร็วและเข้าใจได้ง่ายมากครับ แถมยังใจเย็นและใจดี และคอยให้กำลังใจเสมอเลยครับ ขอบคุณครูพี่ท็อปมากครับ

เอิร์ท · 27 มี.ค. 2021

พี่ท็อปเป็นครูที่น่ารักมากๆค่ะ ใจเย็นแล้วก็สอนละเอียดด้วย ไม่เข้าใจตรงไหนพี่ท็อปก็จะอธิบายและพาทำ จากคนที่ไม่มีพื้นฐานเลยเรียนกับพี่ท็อปแล้วคณิตศาสตร์ดีขึ้นมากๆค่ะ คุ้มค่ามากค่ะ เป็นมากกว่าครูสอน ปรึกษาได้ คุยได้ทุกเรื่องเลยค่ะ เรียนสนุกมากๆ แล้วก็ใจดีมากๆค่ะ เยี่ยมยอด💖🙏🏻

Nutcha · 20 พ.ย. 2023

สอนดีมากๆค่ะ มีการตรวจพื้นฐานของนักเรียนก่อนเริ่มสอนเข้าเนื้อหา มีไฟล์สรุปและเทคนิคการจำที่เข้าใจง่าย ใส่ใจนักเรียนและใจเย็นมากๆค่ะ อธิบายเนื้อหาวิชาได้เข้าใจและละเอียดมากๆ มีวิธีการพูดที่ทำให้เราเห็นภาพมากขึ้นบวกกับเนื้อหาที่ค่อนข้างยากก็จะมีสรุปย่อยๆให้จำง่ายขึ้น เป็นพี่ติวเตอร์ที่Nice มากๆ เข้าใจเด็กสุดๆ ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน มีคำถาม หรือสงสัยอะไรสามารถถามได้เลยแบบไม่ต้องกลัวเลยค่ะพี่ท็อปใจดีมากกๆสอนสนุกมากๆเรียนแล้วไม่เครียดเลยค่ะ😊

น้องบอลลูน

User · 21 ก.ค. 2023

น้องเมลลูกชายเรียนกับพี่ท็อปตั้งแต่ม.4 พัฒนาการด้านการเรียนดีขึ้นทุกเทอม พี่ท็อปสอนเทคนิคการจำ สอนจนน้องเข้าใจและมีความมั่นใจในการทำโจทย์ จนปีนี้น้องสอบมหาวิทยาลัยได้ตามความตั้งใจ น้องเมลสอบติดวิศวะอุตสาหการ รอบโควต้ามหาลัยเชียงใหม่ และปัจจุบันเป็นนักศึกษากลุ่มวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุรนารี พี่ท็อปเป็นคุณครูที่ใส่ใจนักเรียนสม่ำเสมอค่ะ

ออ · 18 ก.ค. 2023

พี่ท็อปสามารถทำให้เราเข้าใจได้โดยไม่ต้องใช้ความจำเเต่เป็นการเน้นความเข้าใจทำเราจำได้ทันที โดยที่เราเรียนตัวต่อตัวสามารถถามเรื่องที่เราไม่เข้าใจได้ตลอด

User · 6 ก.ย. 2022

พี่ท็อปสอนดีมากเลยครับ อธิบายได้เข้าใจมากเลย ครับ ตรงไหนหรือเรื่องไหนที่เราไม่เข้าใจพี่ท็อปจะเน้นและจะสอนจนเราจะเข้าใจ สามารถปรึกษาพี่ท็อปได้ทุกเรื่องเลย ทั้งเรื่องเรียนเรื่องการใช้ชีวิต ครับแถมยังใจดีอีกด้วยครับ ขอบคุณพี่ท็อปที่ค่อยให้กำลังใจมาตลอดครับ

User · 25 มิ.ย. 2022