[English Below]
การเรียนศิลปะในยุคปัจจุบัน ผมจะเน้นไปแนวทางการประยุกต์ใช้ Critical thinking ผสมเข้ากับ Imagination โดยที่มีวิธีการทาง ศิลปะนั้นเป็นทางเชื่อมระหว่างกัน ซึ่งเป็นหลักการการสอนทางสถาปัตยกรรม ที่มีหลักการทั้ง วิทยาศาสตร์ และ ศิลปะ

วิธีการสอนแบบ Sketch Design การสร้างโจทย์ที่สร้างสรรค์ ที่จะมีขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ ซึ่งผู้เรียนจะได้รียนรู้วิธีการคิดและการจินตนาการ การแก้ไขปัญหาของโจทย์ และการสร้างผลงานผ่านวิธีการทางศิลปะ เช่น ลายเส้น สีน้ำ การทำ Model present จากสิ่งของต่างๆ โดยที่ช่วงสุดท้ายของการทำ Sketch Design จะมีการ ฝึกฝนให้ผู้เรียนนั้นกล้าแสดงออกและนำเสนอผลงานของตนเองแก่ผู้สอนและเพื่อนๆเพื่อฝึกฝนให้มีความมั่นใจ ในช่วงก่อนการเรียนในส่วนของ Sketch Design นั้นจะมีการสอนทักษะ สีน้ำ และ ลายเส้น การวาดภาพทิวทัศน์ แก่ผู้เรียนก่อน ซึ่งหากผู้เรียนท่านอื่นสนใจการลงสีน้ำ และ การวาดเส้น สามารถลงเรียนคอร์ส Drawing painting ได้โดยเฉพาะนะครับ

ทักษะที่ผู้เรียนจะได้รับ
- การคิดแบบ Critical thinking และ Imagination
- ทักษะการทำ Sketch Design
- ทักษะการวาดภาพ ลายเส้น และ สีน้ำ
- ทักษะการทำวาดภาพแบบ perspective
- ทักษะการทำ Model present จากสิ่งของต่างๆ
- ทักษะการนำเสนอ และ ความมั่นใจในตัวเอง
- ผลงานที่สามารถนำไปต่อยอดเข้าสู่มหาวิทยาลัยได้

เกี่ยวกับผู้สอน
วิธีการเรียนการสอน แบบ Sketch design มันคือวิชาเรียนที่สร้างสรรค์ให้นักศึกษานั้นได้สร้างกระบวนการทางความคิดโดยที่ใช้เครื่องมือทั้งในเรื่องของ Critical thinking และ Imagination และถ่ายทอดออกมาโดยผ่านศิลปะทั้ง ลายเส้น และ สีน้ำ การทำโมเดล ซึ่งผู้สอน ได้เรียนจากคณะสถาปัตยกรรม มีใจรักในการสอน น้องๆไม่ว่าจะวัยไหนก็สามารถเรียนรู้วิธีนนี้ได้ครับ RMUTL ผู้สอนอาศัยและเปิดร้านอาหารอยู่ที่แม่ริม ฉะนั้นน้องๆไม่ต้องห่วงว่าจะหิวเพราะเรามีอาหารว่างให้กับน้องๆทุกคนนะครับ :)

" Sketch design " The student will learn how to create the masterpiece by using critical thinking and imagination. They will understand that art is a tool to explain about imagination. Student will learn about water color , Drawing , Model making and when they finished their work we will also let the student present their work to make them more confidence and speak fluently.

About the teacher
Sketch design is a subject in Architecture they teach me how to create building by using critical thinking and imagination and art is a tool to show about my work. I am an Architecture student in department of Architecture RMUTL. i live in Mae-rim and i have restaurant where the student can have their lunch and learn.

นาย กัตพัฒน์ โพธิ์ปภาพันธ์
Mr. Gantapat Phopapaphan

เชียงใหม่

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว