คอร์สศิลปะนี้มีการสอน 2 วิชา แล้วแต่ผู้เรียนจะเลือก
1. ศิลปะเครื่องปั้นดินเผาสำหรับเด็กๆ 👦🏻👧🏻🧑🏻‍🦱หรือผู้ใหญ่ที่รักการสร้างสรรค์ 🪨 เด็กมีการเรียนรู้และความสามารถที่คุณคาดไม่ถึง และดินเป็นสื่อที่ดีที่สุด ที่จะพัฒนาทักษะและพัฒนาการในการเรียนรู้สำหรับเด็ก เนื่องจากดินเป็นวัตถุธาตุที่อ่อนนุ่มและยืดหยุ่น และมีความอิสระในตัวของมัน สามารถปั้นเป็นรูปทรงใดก็ได้ตาม ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เครื่องปั้นดินเผาเป็นศาสตร์ที่ต้องใช้ความอดทนและสมาธิ การเรียนการสอนเป็น การกระตุ้นให้เด็กคิด กล้าและสร้างสรรค์ เป็นการฝึกทักษะในการสังเกต การมอง รูปทรงสามมิติและการจินตนาการ สร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการคิด กล้าสร้างสรรค์ และแสดงออก ฝึกการใช้มือระบบประสาทสัมผัสและสมาธิ ให้ประสานสัมพันธ์กัน เรียนรู้พื้นฐานวิธีการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะเครื่องปั้นดินเผาด้วยวิธีต่างๆ เช่นการขึ้นรูปด้วยมือ แบบวิธีบีบ แบบวิธีขด การใช้แม่พิมพ์ การสร้างสรรค์พื้นผิว การลงสีและการเคลือบ ชิ้นงาน การเรียนการสอนเป็นการประยุกต์การปั้นภาชนะรูปทรงต่างๆบวกเข้ากับการออกแบบตามจินตนาการสร้างสรรค์ เช่น ถ้วยชา ถ้วยกาแฟ กาน้ำ ชาม จาน ช้อน แจกัน กระถางต้นไม้
2. ศิลปะโคเคดามะ Kokedama (ต้นไม้ในลูกบอลดิน) สามารถเรียนได้ทั้งเด็ก 👦🏻👧🏻🧑🏻‍🦱 และผู้ใหญ่ 🦠 สอนวิธีการปั้นลูกบอลดิน สร้างสรรค์ชิ้นงาน…การดูแลและเลี้ยงต้นไม้ในลูกบอลดิน แบบบอนไซปรัชญาญี่ปุ่น ที่มองเห็นความงามโดยไม่ต้องปรุงแต่ง ไม่ต้องใช้กระถางสวยแต่งามด้วยสัจจะวัสดุธรรมชาติ
• ผู้สอนเคยเป็นอาจารย์ประจำสอนภาควิชาเครื่องปั้นดินเผา มหาวิทยาลัยศิลปากร และเป็นเจ้าของเพจ ซึ่งรวบรวมผลงานการสร้างสรรค์ลูกบอลดินโคเคดามะ และเจ้าของเพจเฟสบุค
• มีความรักในการสอน สามารถปรับการสอนให้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ให้ความรู้พื้นฐานทางเครื่องปั้น ไม่ว่าจะประวัติศาสตร์ หรือเทคนิค น้ำเคลือบ และการเผา และสามารถให้ความรู้ในการสร้างสรรค์ลูกบอลดินโคเคดามะ ทั้งวิธีการเลี้ยงและดูแล
• เรียนครั้งละ 1.30-2 ชั่วโมง 1200 บาท/คน รวมอุปกรณ์ **ยังไม่รวมการเผาสำหรับวิชาเครื่องปั้นดินเผา (สามารถเลือกดินปั้นชนิดอื่นที่ไม่ต้องเผาได้)
• เรียกมาสอนได้ตามเวลานัด หากมีการแคนเซิลการสอน รบกวนบอกก่อน 3 วัน

ราคาค่าเรียน

ศิลปะเครื่องปั้นดินเผา600 บาท ต่อชั่วโมง

ปั้นดินเผา

คลองสาน ซอยสามัคคี ปทุมวัน สัมพันธ์วงศ์ สาทร สีลม สุขุมวิท

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว