พี่ชื่อ เพชร นะครับ พี่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 และ ระดับม.ปลายมาจากโรงเรียนหอวัง ห้องสสวท. นอกจากนี้อีกความภูมิใจนึงก็คือเป็นอดีตเด็ก สอวน. ฟิสิกส์ด้วยนะ รับสอนวิชาคณิต ฟิสิกส์ และพื้นฐานการเขียนโปรแกรม ฝากตัวด้วยครับ
ต่อจากนี้เป็นวิธีและเป้าหมายในการสอนของพี่นะครับ (ออกจะขายหน่อยๆ แต่พี่พูดจริงๆนะครับ :) )

- ตอนเรียนพี่เป็นคนออกจะขี้เกียจหน่อย แทนที่จะเป็นข้อเสีย พี่กลับมองว่ามันเป็นข้อดี
ตรงที่ทำให้พี่ "ขยัน" ที่จะหาทางแก้โจทย์ที่ง่ายกว่าเดิมเสมอๆ ทำให้ข้อนึง พี่สามารถทำให้น้องดูหลายๆแบบหลายวิธีได้ (และบางข้อพี่จะเสริมเคล็ดลับและวิธีคิดแบบเด็ก สอวน. ให้น้องด้วย) และจะอธิบายมุมมองที่พี่ใช้แก้โจทย์ ข้อนี้"ควรคิดอย่างไรให้ง่าย" "ควรใช้วิธีไหน" นอกจากนี้พี่จะบอกสิ่งผิดพลาดที่พี่และคนอื่นๆชอบหรือเคยทำ ดังนั้นถ้าน้องรู้จุดนี้ก็จะเป็นจุดที่น้องจะเก็บคะแนนนำคนอื่นได้ไม่ยากเลย

- พี่จะเน้นความเข้าใจในเนื้อหามากกว่าที่จะบอกให้ท่องจำ (เพราะพี่เองก็ไม่ชอบจำเยอะ)
พี่จะอธิบายเจาะลึกถึงที่มาที่ไปของสูตรต่างๆ ในเนื้อหาที่สอน และจะสอนให้พิสูจน์ที่มาที่ไปของสูตรต่างๆให้ด้วยครับ วิธีนี้ช่วยให้น้องเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดภายในตัวหนังสือไม่กี่บรรทัด ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้น้องๆจะแตกต่างจากคนอื่น การย่อยเนื้อหาอันมหาศาลให้เป็นความเข้าใจที่กระทัดรัดนั้น พี่มั่นใจว่าพี่สามารถจะถ่ายทอดไปสู่น้องได้ นอกจากนี้วิธีพิสูจน์ต่างๆที่สอนนี้ จะเป็นประโยชน์ให้น้องในการเรียนระดับ ม.ปลาย และมหาลัยในอนาคตอีกด้วยครับ

- พี่ชอบสอนโดยใช้เทคนิคการยกตัวอย่างสิ่งที่มักจะเห็นได้ทั่วไปในชีวิตของน้อง
ซึ่งจะช่วยน้องๆสามารถให้ปะติดปะต่อความรู้ภาคทฤษฎีเข้ากับชีวิตประจำวัน ทำให้เนื้อหาที่เรียนไม่ใช่แค่ตัวหนังสือที่ต้องจำ แต่เป็นสิ่งที่ตัวน้องเข้าใจ เป็น mindset ที่ถูกต้อง เป็นจุดเริ่มต้นแรกของความเข้าใจที่จะติดตัวน้องไปตลอดและทำให้น้องพร้อมสำหรับเนื้อที่ยากขึ้นไป นอกจากนี้วิธีนี้ยังจะช่วยให้เห็นประโยชน์ของเนื้อหาส่วนที่ได้เรียน ทำให้น้องๆไม่ได้แค่เรียนไปเฉยๆ แต่ยังเข้าใจด้วยว่าสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันได้อย่างไร จะนำไปใช้ประโยชน์ตรงไหนอย่างไร ทำให้"ไม่ใช่"เป็นการจำแบบเดิมๆ ซึ่งน่าเบื่อ เข้าใจยาก และไม่สามารถทำให้น้องๆเก่งขึ้นได้ แต่จะทำให้น้องสนุกกับเนื้อหาและทำให้น้องต่อยอดความรู้ออกไปได้อีกเรื่อยๆด้วยตัวน้องเอง เป็นเป้าหมายสูงสุดที่พี่อยากจะมอบให้ติดตัวน้องต่อไปครับ

สอนออนไลน์ จตุจักร ดอนเมือง ปทุมธานี ปากเกร็ด รังสิต ลำลูกกา สายไหม หลักสี่

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว