ชื่อของผู้สอน แก้วเล็ก เหลืองอุดมเลิศ
ประวัติของผู้สอน เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (พญาไท)
เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์

อาชีพ เป็นมัคคุเทศก์ (โดยได้รับใบอนุญาต) มาตั้งแต่ พ.ศ. 2525
เป็นล่าม ภาษา อังกฤษ เยอรมัน
เป็นครูสอนพิเศษ ภาษาอังกฤษ เยอรมัน

เนื่องจาก ผู้สอนเป็นทั้งไกด์ (มัคคุเทศก์) ล่าม และ สอนพิเศษภาษาอังกฤษ เยอรมัน ได้อ่านหนังสือ ดูหนัง วิดีโอ ฟังวิทยุจากสถานีของประเทศนั้นๆในทั้งสองภาษามาโดยตลอด ผู้สอนจึงมั่นใจในตัวเองว่ามีประสบการณ์และความรู้ความสามารถในด้านภาษามากกว่าคนอื่นๆที่คิดว่าการอ่านหรือการสอนโดยยึดโยงกับหนังสือแบบเรียนตำราไวยากรณ์เพียงแค่ไม่กี่เล่ม ก็ย่อมจะไม่เพียงพอต่อต้นทุนความรู้ที่จะไปสอบแข่งขันกับใครๆเขาได้

การมาเรียนกับครู เพื่อเรียนภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาเยอรมัน แบบเจาะลึก คือเรียนรู้ประวัติและที่มาของคำศัพท์ต่างๆ โดยไม่มีความจำเป็นต้องมาท่องจำคำศัพท์ แต่ผู้เรียนจะต้องเรียนไปตามธรรมชาติเท่านั้น คือ โดยการอ่าน ฟัง เขียน และพูดตามที่ครูแนะนำให้ทำในระยะเวลาที่กำหนด

ถ้าผู้เรียนได้ทำตามคำแนะนำของผู้สอนอย่างแท้จริงและจริงจัง ผู้เรียนเองก็จะเข้าถึงความรู้ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพได้อย่างแน่แท้ โดยที่ความขยันหมั่นเพียรเท่านั้นที่จะนำผู้เรียนไปสู่จุดมุ่งหมายหรือความสำเร็จ

ในการเรียนภาษา ไม่มีทางลัดใดๆเลย เพราะทุกคนจะต้องเดินไปตามเส้นทางของการเรียนรู้ โดยเรียนเพื่อให้รู้แจ้งเห็นจริงเป็นประการสำคัญ

ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ผู้สอนไม่มีฤทธิ์เดชอะไร หรือ คุณวิเศษใดๆที่จะดลบันดาลให้ผู้เรียนเก่งขึ้นมาได้ โดยผู้เรียนไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆเลย เพราะผู้สอนเองก็ได้เดินทางมาตามเส้นทางนี้เช่นกัน โดยสามารถจะบอกวิธีให้ผู้เรียนไม่ต้องไปมัวเสียเวลากับการเรียนที่ผิดวิธีและไม่เป็นไปตามธรรมชาติ

ดังนั้น ใครก็ตามที่หลงผิดคิดไปว่า ครูหรืออาจารย์ที่เก่งกาจเท่านั้นที่จะทำให้ผู้เรียนเก่งขึ้นมาได้ โดยที่ผู้เรียนไม่ต้องลำบากพากเพียรอะไรเลย หรือ ผู้เรียนหลงเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองมีเงินจ่าย สามารถทุ่มทุนได้ไม่อั้น แต่จะเรียนในระยะแค่เวลาสั้นๆ แล้วผู้เรียนจะเก่งขึ้นมาเองได้ ถ้าเป็นอย่างนี้ ผู้สอนก็จะไม่สามารถจะรับสอนได้(เป็นอันขาด)

สวัสดี

สอนออนไลน์ คันนายาว ดินแดง บึงกุ่ม ปทุมวัน ประเวศ พญาไท ราชเทวี ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สวนหลวง สะพานสูง ห้วยขวาง

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว