สวัสดีค่ะ เรียกเราว่า "พี่พลอย" ได้ค่ะ พี่พลอยอายุ 29 ปี

การศึกษา: จบ ป.ตรีคณะวิทยาศาสตร์ เอกสถิติ สาขา สถิติธุรกิจและการประกันภัย ที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จบ ป.โท ที่นิด้า คณะสถิติ เอกวิทยาการประกันภัยและบริหารความเสี่ยง

ประสบการณ์: พี่พลอยสอนคณิตศาสตร์ตั้งแต่สมัยเรียน ป.ตรี ค่ะ หลักๆที่สอนก็คือวิชาคณิตศาสตร์ชั้นมัธยม เน้นไปทางน้องๆมัธยมปลายที่ต้องการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็น O-NET, PAT1 สอบตรง หรืออัพเกรดในโรงเรียน และในระดับมหาลัย พี่พลอยก็จะสอนเกี่ยวกับแคลคูลัส และสถิติค่ะ สอนทั้งในโรงเรียนกวดวิชา และรับสอนส่วนตัวด้วย ถึง ตอนนี้ ก็สอนมาได้ 7 ปีแล้วค่ะ นอกจากนี้พี่พลอยยังเคยเป็นนักวิชาการ ทำหนังสือเรียนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยม ของสำนักพิมพ์อักษรเจริญทัศน์ด้วยค่ะ

สเปกในการสอน: ถ้าเอาตรงสเปกพี่เลย พี่ชอบสอนเด็กอ่อนค่ะ เพราะพี่มีปม เคยตกเลขมาก่อน พี่เข้าใจหัวอกคนที่คิดว่าตัวเองโง่เลข และพี่จะรู้สึกว่า mission complete มาก ถ้าน้องๆที่เคยสอบตก เต็ม 20 ได้ไม่เกิน 5 พอเรียนกับพี่แล้วสอบผ่าน และหลายๆคนได้ 15 up สำหรับเด็กที่เก่งอยู่แล้วพี่ก็สอนได้ค่ะ แต่วิธีการจะต่างกันกับสอนเด็กอ่อน ถ้าน้องเก่งอยู่แล้วพี่ก็จะเติมให้น้องแม่นขึ้นค่ะ

แนวทางในการสอน: พี่เน้นให้เข้าใจเนื้อหาเต็มๆค่ะ จะไม่เน้นวิธีลัด เพราะเด็กอ่อนคณิตมีอยู่มากเหลือเกินในประเทศไทย ถ้าสอนแต่ลัดๆ ไม่นานน้องก็จะลืม(ทันทีที่สอบเสร็จก็ทิ้งความรู้ทั้งหมดไว้ในห้องสอบเลย ฮ่าๆ) แต่ถ้าน้องเข้าใจมันอย่างถ่องแท้ นานแค่ไหนน้องก็จะไม่ลืม เจอโจทย์ยากหรือพลิกแพลงแค่ไหนน้องก็จะทำได้ และที่สำคัญ ปมที่เคยคิดว่าตัวเองง่อยเลข ก็จะถูกลบไปแน่นอนค่ะ

"...ถ้าคิดว่าแคลคูลัสยากมากและน่าปวดหัว ถ้าคิดว่าสถิติมีแต่สูตรอะไรก็ไม่รู้วุ่นวาย ถ้าคิดว่าการได้คะแนน PAT 1 เหยียบ 200 เป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับน้อง พี่ขอเป็นตัวช่วยให้กับน้องนะคะ ^^..."

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ
พี่พลอย ^^

สอนออนไลน์ จตุจักร จอมทอง ดอนเมือง ดินแดง นนทบุรี บางกะปิ บางซื่อ บางรัก บางเขน ปทุมวัน ป้อมปราบศัตรูพ่าย พญาไท พระนคร ภาษีเจริญ ราชเทวี ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา หลักสี่ ห้วยขวาง

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

พลอย · 6 มี.ค. 2018