สวัสดีครับ ผมชื่อ อาจารย์ วรพงษ์ เจริญกรกิจ อายุ 42 ปี

ผมจบปริญญาโทด้านภาษาเยอรมัน จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับทุน DAAD เพื่อไปศึกษาต่อปริญญาเอกด้านการสอนภาษาเยอรมันที่มหาวิทยาลัย Siegen ประเทศเยอรมนี

ผมเริ่มเป็นอาจารย์ประจำในมหาวิทยาลัยศิลปากร ภาควิชาภาษาเยอรมัน คณะอักษรศาสตร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จนถึง ปี 2559 ตำแหน่งสุดท้ายคือ หัวหน้าภาควิชาภาษาเยอรมัน

หลังจากสะสมประสบการณ์การสอนภาษาเยอรมันในมหาวิทยาลัย และการศึกษาภาษาเยอรมันในระดับปริญญาเอกในประเทศเยอรมนี รวมทั้งหมดแล้วกว่า 10 ปี ผมอยากให้นักเรียนไทยได้มีโอกาสเรียนภาษาเยอรมันในแบบที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่ผมได้เรียนรู้มาจากการศึกษาในต่างประเทศ เพราะจริงๆ แล้วภาษาเยอรมันไม่ได้ยากอย่างที่นักเรียนหลายคนกำลังประสบปัญหาอยู่ หากเรารู้เทคนิควิธีการเรียนที่ถูกต้องเราจะสามารถเข้าใจมันได้อย่างง่ายดาย
ผมจึงได้ตัดสินใจออกมาสอนภาษาเยอรมันเป็นการส่วนตัว เพื่อต้องการเปิดโอกาสให้นักเรียนในทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนระดับมัธยมปลาย เพื่อสอบ PAT 7.2 นักศึกษาในมหาวิทยาลัยผู้ที่ต้องการเพิ่มความรู้ภาษาเยอรมัน ผู้ที่ต้องการเรียนภาษาเยอรมันเพื่อไปศึกษาต่อในประเทศเยอรมนี (สอบ TestDaF) รวมทั้งผู้ที่ต้องการสอบภาษาเยอรมัน A1 เพื่อขอวีซ่า ได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาเยอรมันอย่างได้ผลที่สุดจากอาจารย์ที่มีประสบการณ์สอนในมหาวิทยาลัยและได้เคยไปศึกษาต่อปริญญาเอกในประเทศเยอรมนีมาแล้ว

การสอนของผมจะเน้นให้เข้าใจหลักสำคัญของภาษาเยอรมัน ไม่ใช่ให้เพียงแต่ท่องจำเฉยๆ แต่อธิบายให้เข้าใจและสามารถจำได้โดยไม่ต้องท่องเป็นนกแก้วนกขุนทองอีกต่อไป
เรื่องทางไวยากรณ์ที่ดูซับซ้อน เช่น การผันกริยา การผัน Adjektiv การใช้ Artikel จะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพราะผมจะสอนให้คุณเข้าใจมันได้อย่างกระจ่างโดยวิธีธรรมชาติ
ผมต้องการให้ความรู้และทักษะด้านการสอนภาษาเยอรมันของผมทั้งหมดได้เป็นประโยชน์กับทุกคนในทุกวัยจริงๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินทอง โอกาส และเวลามากมายจนเกินไป

ปัจจุบันผมสอนภาษาเยอรมันแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Skype / Hangout

ผมมีประสบการณ์การสอนภาษาเยอรมันออนไลน์ มากกว่า 2 ปี และได้ออกแบบการเรียนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกับการเรียนแบบที่ผู้เรียนต้องมานั่งเรียนกับครูในห้องเรียนตัวต่อตัว

สอนออนไลน์ บางคอแหลม ยานนาวา สาทร

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

Jee · 29 ม.ค. 2017

เอาใจใส่ในการสอนดีมากคะ ผู้เรียนรู้สึกสนุกสนานอยากเรียน

เจน · 24 ม.ค. 2017