"โรงเรียนภาษาอังกฤษแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่มีครูจบ MBA และ Law จาก U top 10 ของอเมริกา เครือ Ivy League"

ที่มา จากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ หัวข้อ "นวัตกรรมสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่ Ivy Prep"

Ivy Prep ใช้วิธีการสอนภาษาอังกฤษแบบโสเครติส (Socratic Method) นักปราชญ์ชาวกรีกโบราณ ผู้เป็นบิดาแห่งปรัชญาตะวันตกและวางรากฐานความรู้ต่างๆในประเทศตะวันตกทั้งหมด และวิธีสอนแบบนี้คือวิธีสอนของมหาวิทยาลัยระดับโลกต่างๆ เช่น Cornell, Harvard และ Oxford ด้วยเช่นกัน จึงเป็นที่มาของแนวทางการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่มีเทคนิคการสอนเฉพาะ พร้อมจะถ่ายทอดวิชาการเรียนรู้เหมือนภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรก เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนอย่างสูงสุด เติมเต็มด้วยอุปกรณ์การเรียนการสอนอันทันสมัยที่นำเข้าจากอเมริกาและเยอรมนีทั้งหมด รวมทั้ง Primary Source Books ที่ใช้ในการเรียนการสอนเหมือนที่นักเรียนชาวอเมริกันใช้กันในห้องเรียน

Our Teachers

ครู พัด
• ได้รับเชิญจากกระทรวงศึกษาธิการให้ไปพูดในงาน EdTex (Education Technology) ในหัวข้อการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
• BBA จุฬา อินเตอร์ เกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทอง
• MBA Cornell University
• ใช้ภาษาได้เหมือนเจ้าของภาษาทั้ง การฟัง พูด อ่าน เขียน และไวยากรณ์ สามารถอธิบายเป็นภาษาไทยและอังกฤษได้ชัดเจน
• ครูสามารถสอบเข้า program Cornell MBA ในอเมริกาได้เมื่ออายุเพียง 23 ปีเท่านั้น
• ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาและทำธุรกิจส่วนตัวได้เกือบ 5 ปี ธุรกิจของครูได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน Cornell Entrepreneur of the year 2016
• มีความถนัดเป็นพิเศษในการเขียน essay โดยใช้ critical thinking ระดับเดียวกับนักเรียนของมหาวิทยาลัย top 10 Ivy League ในอเมริกา และสามารถแนะแนววิธีเขียน Essay ในการสมัครเข้า U top 10 ได้

ครู Edward
• BA in Political Science, Tufts Universiry (Full Scholarship with full SAT scores)
• Juris Doctor (ปริญญาเอกด้านกฎหมาย) , Columbia University
• Lawyer by training with work experience at top law firm in NYC
• In House Counsel at Nike

ครู Lisa
• ได้รับเชิญจากกระทรวงศึกษาธิการให้ไปพูดในงาน EdTex (Education Technology) ในหัวข้อการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
• เป็น Native Speaker ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย เกิดที่ Texas, USA
• BBA ธรรมศาสตร์ อินเตอร์
• MSc. Marketing Management, Teesside University, UK
• มีประสบการณ์อ่านข่าว News Anchor ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้กับรายการโทรทัศน์ต่างๆ
• เป็น MC ให้กับ event ต่างๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ครู Melina
• ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส เป็น Native Speaker ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส และภาษาไทย
• จบการศึกษา Certificat d'ecole d'art privee จาก University of Strasbourg ประเทศฝรั่งเศส
• ผลงานดีไซน์ตัวอักษรให้กับสถาบัน Alliance Francaise สมาคมฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย และ ภาพสเก็ตช์ให้กับ La Poste หรือไปรษณีย์ของประเทฝรั่งเศส
• มีเทคนิคการสอนภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับศิลปะ มีผลงานด้านการวาดรูปในหนังสือภาพนิทานสำหรับเด็ก

*******สำหรับ คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครอง*******

ในฐานะที่เป็นพ่อแม่ ทุกคนก็หวังที่จะเห็นความสำเร็จของลูก รวมไปถึงคะแนนสอบที่ดีในเทสอย่าง IGCSE, SAT, TOEFL, หรือ IELTS ที่สามารถนำไปใช้ในการเรียนต่อ สอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ดีๆได้อย่างประสบผลสำเร็จ แต่พ่อแม่หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมส่งลูกเรียนกวดวิชาชื่อดังก่อนสอบ หรือซื้อหนังสือติวเล่มหนาๆมาทำก่อนสอบไม่ได้ทำให้คะแนนสอบของลูกเพิ่มขึ้นมากเท่าที่ควรจะเป็น เป็นเพราะโรงเรียนสอนไม่ดี ครูสอนไม่ดี รึเปล่า?

สาเหตุที่แท้จริงที่ติวเข้มก่อนสอบหรือหนังสือแนวข้อสอบเล่มหนาๆนั้นไม่ได้ช่วยเพิ่มคะแนนสอบได้เป็นเพราะข้อสอบแสตนดาร์ดภาษาอังกฤษจากอังกฤษหรืออเมริกาไม่ได้วัดคะแนนจากความสามารถในการจำเนื้อหาหรือแกรมม่าของนักเรียน แต่วัดความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการอ่านจับใจความและการเขียนที่มีไอเดียที่ชัดเจนเป็นภาษาอังกฤษของตัวนักเรียนเอง

เคล็ดลับที่นำไปสู่ความรู้และความเข้าใจเหล่านี้คือนักเรียนต้องอ่านหนังสือภาษาอังกฤษของจริง โดยเริ่มจากเล่มที่ง่ายๆก่อนอย่าง Dr. Seuss และพัฒนาไปสู่หนังสือที่ยากกว่าเช่น Diary of a Wimpy Kid, James and the Giant Peach, Harry Potter จนกระทั่งไปถึงวรรณกรรมคลาสสิคอย่าง The Great Gatsby, For Whom the Bell Tolls หรือ One Hundred Year of Solitude เด็กที่อ่านและเข้าใจหนังสือเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องติวก่อนสอบ ไม่จำเป็นต้องซื้อหนังสือกวดเล่มหนาๆมาอ่าน แต่สามารถทำคะแนนสอบเทสต่างๆเหล่านี้ได้เกือบเต็ม เพราะเมื่อถึงจุดนี้ การอ่านและความเข้าใจในการอ่านเกิดขึ้นมาอย่างธรรมชาติและอัตโนมัติเหมือนกับการที่เราหายใจ

ที่ Ivy Prep การเรียนเป็นสิ่งที่สนุกและกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจในการค้นหาคำตอบได้ด้วยตนเอง นักเรียนที่ Ivy Prep จะได้เรียนผ่านการทำกิจกรรมที่กระตุ้นให้ตัวเด็กเองเกิดความอยากรู้อยากเห็นตามธรรมชาติ เกิดกระบวนการวิธีคิดที่เป็นเหตุเป็นผล และเรียนรู้การตัดสินใจได้ด้วยตนเองโดยใช้ Critical Thinking นักเรียนจะได้ฝึกการคิดจากการเรียนรู้ discuss ในหัวข้อที่น่าสนใจ และจากการอ่านหนังสือของจริงที่นักเรียนอเมริกันในวัยเดียวกันอ่านกัน ไม่ใช่ตำราเรียนที่แต่งขึ้นมาอย่างน่าเบื่อ ครูที่นี่จะมี materials ที่ท้าทายให้นักเรียนทุกระดับตั้งแต่ระดับต้นไปจนถึงระดับ advanced เพื่อนำนักเรียนไปสู่ความสำเร็จทางด้านการศึกษา และสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับโลกได้ดั่งใจหวัง

ครูพัด

คลองสาน คลองเตย คันนายาว จตุจักร จอมทอง ดอนเมือง ดินแดง ดุสิต ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ทุ่งครุ ธนบุรี นนทบุรี บางกรวย บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางกะปิ บางคอแหลม บางซื่อ บางนา บางพลัด บางรัก บางเขน บางแค บางใหญ่ บึงกุ่ม ปทุมวัน ประเวศ ป้อมปราบศัตรูพ่าย ปากเกร็ด พญาไท พระนคร พระประแดง พระโขนง ภาษีเจริญ ยานนาวา ราชเทวี ราษฎร์บูรณะ ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สวนหลวง สะพานสูง สัมพันธวงศ์ สาทร สายไหม หลักสี่ ห้วยขวาง

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

Very good

พ่อน้องแชง · 19 ส.ค. 2019
mild · 7 พ.ย. 2018

ดี

นา · 31 ต.ค. 2018
ซีซ้า · 19 ก.ย. 2018
เอเชีย · 1 ก.ย. 2018

superb

Noravee · 29 มิ.ย. 2018
มุก · 12 มิ.ย. 2018

Professionalism

Jua · 12 พ.ค. 2018
วุ้น · 15 เม.ย. 2018

ครูสอนสนุก เด็กๆชอบครับ และผมเห็นด้วยกับหลักการครูพัดครับ เรียนภาษาอังกฤษแล้วต้องเอาไปพูดหรือเล่าเรื่องได้ ไม่ใช่จำ gramma หรือจำศัพท์ได้อย่างเดียว

เม้ง · 4 ก.พ. 2018
Chom · 22 ม.ค. 2018
Suki · 22 พ.ย. 2017
อรอนงค์ · 20 ต.ค. 2017

หลังจากที่พาเด็กๆไปลองtest น้องชอบที่นี่ค่ะ
ครูพัดกับครูedword ดูเป็นผู้เชี่ยวชาญการสอน และที่สำคัญ หลังจากที่ได้คุยแล้ว รู้สึกว่า ครูอยากให้เด็กได้ความรู้จริงๆ ไม่ใช่แนวธุรกิจ ซึ่งไปมาหลายที่ สัมผัสได้ถึงความเป็นธุรกิจมากกว่าจิตวิญญาณครู

อุ๋ม · 15 ก.ย. 2017

:)

เกล · 7 มิ.ย. 2017
อักมาลย์ · 15 พ.ค. 2017
shitokung · 14 ม.ค. 2017
ต่าย · 24 ธ.ค. 2016