หญิงเริ่มเดินเข้าหนทางแห่งโยคะเมื่อปี 2006 สาเหตุเกิดจากการมีสุขภาพไม่แข็งแรง เจ็บป่วยเป็นไมเกรน โรคกระเพาะแบบสาหัส เป็นไซนัสและภูมิแพ้และรวมถึงอาการปวดมดลูกอย่างรุนแรงเนื่องจากมีซีสที่ผนังมดลูก มาเป็นเวลา 10 กว่าปีค่ะ ปัจจุบันหญิงอายุ 46 ปีค่ะ
ด้วยการฝึกฝนจากความเชื่อในศาสตร์โยคะอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 9 ปี โรคภัย/ไข้เจ็บก้อดูเหมือนจะจางน้อยลง แต่ก่อมิได้สิ้นหรือหมดไป แต่เมื่อถึงเวลาตัดสินใจลงเรียนศาสตร์โยคะอย่างลึกซึ้ง ขึงได้มาซึ่งความเข้าใจที่ถูกต้อง และฝึกอย่างถูกต้องและระมัดระวัง รวมทั้งฝึกปราณายมะ (การกำหนดลมหายใจเข้าออกให้สอดคล้องกับระบบการหายใจและอวัยวะภายในร่างกาย) 2 ปีถัดมาเริ่มมองเห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายและจิตใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ.
ทุกวันนี้อาการเจ็บป่วยที่เป็นประจำเหล่านั้นได้กลายเป็นอดีตสำหรับหญิงไปแล้วค่ะ และที่สำคัญทีาได้รับนอกเหนือสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังได้รับสุขภาพจิตที่ดีและสมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆมา

สิ่งเหล่านี้ทำให้หญิงรู้สึกอยากถ่ายทอดศาสตร์โยคะนี้ให้กับผู้อื่นที่กำลังอยากเดินเข้าหาหนทางแห่งโยคะค่ะ

ปัจจุบันหญิงสอน private (ส่วนตัว) ทั้งคนไทยและต่างชาติ สอนคนกลุ่มเล็กๆ 2-4 คน แล้วแต่สภาพร่างกายที่สามารถฝึกไปด้วยกันได้ และสอนที่สตูดิโออาทิตย์ละสองคลาสค่ะ

ไสตล์โยคะที่สอนจำเป็นจะต้องดูร่างกายนักเรียนว่าเหมาะกับการฝึกอาสนะแบบไหน มีข้อจำกัดร่างกายมากน้อยเพียงใด ที่สอนอยู่มีคลาส Hatha yoga, Ashtanga yoga, Yin Yoga และ Pranayama

เน้นฝึกให้นักเรียนรู้จักลมหายใจและรู้จักร่างกายของตัวเอง และเมื่อฝึกจนเกิดความเข้าใจ รู้จักการใช้กล้ามเนื้อและข้อต่อในการฝึกอย่างถูกต้อง ร่างกายจะเริ่มแข็งแรง จิตก้อจะเริ่มนิ่งค่ะ

โยคะ คือการฝึกจิตใจและร่างกายให้เกิดภาวะสมดุล......คือการค้นหาตนเอง เพื่ออยู่กับตัวเราเอง และเพื่อประโยชน์สูงสุดแห่งตนเองค่ะ ~นามัสเต~

คลองสาน คลองเตย จตุจักร จอมทอง ดินแดง ดุสิต ตลิ่งชัน ทุ่งครุ ธนบุรี นนทบุรี บางกรวย บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางกะปิ บางขุนเทียน บางคอแหลม บางซื่อ บางนา บางบอน บางพลัด บางรัก บางแค บึงกุ่ม ปทุมวัน ประเวศ ป้อมปราบศัตรูพ่าย พญาไท พระนคร พระประแดง พระสมุทรเจดีย์ พระโขนง ภาษีเจริญ ยานนาวา ราชเทวี ราษฎร์บูรณะ ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สมุทรปราการ สวนหลวง สะพานสูง สัมพันธวงศ์ สาทร หนองแขม ห้วยขวาง

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว