ผมพิณิชย์ แพทอง ชื่อเล่นว่าต้า ผมเป็นเด็กจบใหม่ในคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มีความชำนาญในเรื่องของ Network Engineering, IoT และ Software Development โดยผมมีวิธีการสอนที่สามารถทำให้เรื่องที่ได้กล่าวมาข้างต้นกลายเป็นที่เข้าใจได้ง่ายและสนุกกับการเรียนรู้ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยการเรียนการสอนจะเน้น Online เป็นส่วนใหญ่และเน้นในเรื่องการเพิ่มความรู้ในสิ่งที่ผู้เรียนมีมาก่อนให้มีองค์ความรู้มากขึ้น

คอร์สเรียน

ต้องการเรียนคอร์สนี้ กดติดต่อครูผู้สอนที่ปุ่มข้อมูลการติดต่อสีเขียวด้านล่าง

สอนการเขียนโปรแกรมภาษา Python เบื้องต้น6000 บาท

บทเรียนมีดังต่อไปนี้
บทที่ 1 : แนะนำภาษา Python; จะเป็นการแนำนำเบื้องต้นว่าภาษา Python มีวิธีการเขียนอย่างไร แตกต่างจากภาษาอื่นอย่างไร, พาติดตั้งเครื่องมือที่ใช้กับภาษา Python สำหรับ Course นี้
บทที่ 2 : เริ่มเขียนโปรแกรมครั้งแรก; จะเริ่มสอน argument ของ Python, สอนวิธีการใช้งานเครื่องมือทางคณิตศาสตร์ในการประยุกต์ใช้กับโปรแกรม
บทที่ 3 : ใช้ตัวแปรในการเก็บข้อมูล; จะพาแนะนำชนิดของข้อมูลเบื้องต้นที่จำเป็นต้องทราบและนำเสนอวิธีการใช้งาน
บทที่ 4 : การใช้ข้อมูลประเภท String; จะเริ่มสอนวิธีการใช้งาน String ในการตามหา, ระบุตำแหน่ง และแก้ไขข้อมูลประเภท String
บทที่ 5 : การกำหนดทิศทางของโปรแกรมด้วยเงื่อนไข; จะพาแนะนำการกำหนดเงื่อนไขให้โปรแกรมสามารถทำงานตามที่ผู้เรียนต้องการได้ รวมถึงสอนตรรกะศาสตร์เบื้องต้นเพื่อนำไปประยุกต์ใช้
บทที่ 6 : การใช้ loop ในการทำซ้ำตามเงื่อนไขของผู้เรียน; จะเริ่มแนะนำและสอนวิธีการใช้ loop ในเงื่อนไขต่างๆ
บทที่ 7 : รู้จักกับ tuple, list และ Dictionary; พาไปรู้จัก 2 datatype รวมถึงพาผู้เรียนใช้งาน datatype ดังกล่าว
บทที่ 8 : การเขียนข้อยอเว้นหากเกิดข้อผิดพลาดด้วย Exception error; จะพาไปทำความรู้จักของโปรแกรมที่อาจเกิดข้อผิดพลาดได้พร้อมเสนอวิธีการรับมือ
บทที่ 9 : การสร้างไฟล์ภายนอก; จะเริ่มจากสาเหตุที่ต้องใช้งานไฟล์ภายนอกรวมถึงสอนวิธีการใช้งาน(หากทันเวลาจะแถมในเรื่องของการใช้ร่วมกับ Excel)
บทที่ 10 : การสร้าง Module; จะเริ่มจากการนำเสนอแนวคิดในการย่อบรรทัดของโปรแกรมที่ต้องเขียนซ้ำๆ ให้เป็นการเขียนครั้งเดียวเรียกใช้งานได้หลายๆ ครั้ง และพาสร้าง module
บทที่ 11 : การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ; จะเป็นการต่อยอดจากการเขียน Module ในการรวมกลุ่มของ Module ในอยู่ในรูปแบบของ Class
บทที่ 12 : การเขียนโปรแกรมในรูปแบบ UI ด้วย Tkinter; จะสอนการเขียนโปรแกรมให้เป็น GUI(Graphic User Interface) สำหรับ PC/Notebook
บทที่ 13 : การแปลงไฟล์ .py เป็น .exe สำหรับ Windows; จะสอนให้ตัวโปรแกรมที่ออกแบบมาทั้งหมดให้สามารถทำงานได้แม้ไม่มี Python

เรียนคอร์สละ 2 ชั่วโมง
ราคาค่าเรียนคอร์สละ 6000 บาท

สอนออนไลน์

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว