ครูพีช ศักดิธัช สุภัทรากุล

  • สอนออนไลน์
  • สอนตัวต่อตัว

🔴 รับสอน Flute ตั้งแต่พื้นฐาน (ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน) ถึงระดับสูง (Advances)
📚 จบการศึกษาจาก Royal Conservatoire de Mons (ประเทศเบลเยี่ยม) ระดับปริญญาตรี และ Royal Conservatoire de Brussels/Mons (ประเทศเบลเยี่ยม) ระดับปริญญาโท
💼 รับราชการทหารอากาศที่กองดุริยางค์ทหารอากาศ (Royal Thai Air Force…

อารียา นาคะรัต (ครูชุนจัง)

  • 2 รีวิว
  • สอนออนไลน์
  • สอนตัวต่อตัว

www.youtube.com/areeyaflutechannel
- จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาดนตรีศึกษาและการสอน จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
- ผ่านการฝึกสอนจากหลักสูตรเตรียมอุดมดนตรี วิทยาลัยดุริยาคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
- สมาชิกวง Mahidol Wind Orchestra, Mahidol Symphony Orchestra, เล่นวงดนตรีประกอบ Musical…

ครูบอมสอนขลุ่ย

  • สอนออนไลน์
  • สอนตัวต่อตัว

4. นางบาป
5.บุพเพสันนิวาส
6.ปีแก้วนางหงส์
เคยเป็นวิทยากรสอนพิเศษดนตรีไทยในโครงการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้า บ้านค่ายจังหวัดระยอง
เป็นกรรมการของกลุ่ม street flute กลุ่มขลุ่ยข้างถนน
สอนง่ายใจดีเป็นกันเองสอนตั้งแต่ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานจนถึงระดับขั้นสูง และยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาเรื่องขลุ่ย

ครูฟิชโช่ ปทุมวดี วงศ์แววประเสริฐ

  • สอนออนไลน์
  • ชลบุรี

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาดนตรีตะวันตก เครื่องมือเอก flute เครื่องมือรอง piano
2557 - 2558 ได้รับรางวัลเหรียญทองในการประกวดวงนั่งบรรเลงในรายการ rangsit music competition ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 ตำแหน่ง Conductor
ปีพ.ศ. 2560 - 2561…

mi.ni.mal music studio by Kru Milk

  • สอนออนไลน์
  • กรุงเทพฯ

-เครื่องเป่า Woodwind <Flute/ Clarinet / Saxophone / ฯลฯ>
-เครื่องเป่า Brass <Trumpet /Trombone/ ฯลฯ>
- เครื่องดนตรีไฟฟ้า <Guitar / Bass>
โรงเรียนอยู่ย่าน ถนนรามคำแหง (สุขาภิบาล 3) เขตสะพานสูง ใกล้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ตอน.) , ถนนวงแหวนตะวันออก บางนา-บางปะอิน , พาซิโอรามคำแหง , เพียวเพลส…

สิบทิศ เรืองสิริเศรษฐ์ (วิน)

  • สอนออนไลน์
  • สอนตัวต่อตัว

สิบทิศ เรืองสิริเศรษฐ์ จบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คณะครุศาสตร์ เครื่องเอก Flute
รับสอนเครื่องเป่าทุกชนิด
ผลงานล่าสุดรางวัล เครื่องเป่ายอดเยี่ยมในงาน ประกวดวงโยธวาทิตนักเรียนนักศึกษาชิงถ้วยพระราชทาน ปี 2559
ปัจจุบัน เป็นข้าราชการครู โรงเรียนฤทธิณรงค์รอน

วศิน โกศลรัฐ

  • 1 รีวิว
  • สอนออนไลน์
  • สอนตัวต่อตัว

-ราวังชนะเลิศอันดับ3 flute performance recital competition 1st (2014)
-รางวัลชนะเลิศอันดับ3 Thailand international royal trophy band competition (individual and wind ensemble category)**chamber wind** (2016)
-รางวัลเหรียญทอง Asian international music competition (2016)
-รางวัลชนะเลิศอันดับ3 Great…

เกี่ยวกับฟลูต

ฟลุต (Flute) เป็นเครื่องดนตรีที่จัดอยู่ในหมวดเครื่องดนตรีลมไม้ แม้ว่าวัสดุที่ใช้สร้างเครื่องนั้นจะไม่ใช่ไม้ แต่ยังคงถูกจัดให้เป็นหนึ่งในประเภทขลุ่ยโดยไม่มีลิ้น การสร้างเสียงของฟลุตได้ผลจากการสร้างแรงสั่นสะเทือนที่ขอบปากของเครื่อง ซึ่งขึ้นอยู่กับแรงดันและความเร็วของลมที่เหมาะสม ฟลุตมักเป็นเครื่องดนตรีที่มีบทบาทสำคัญในวงออเคสตร้า ในกลุ่มของเครื่องดนตรีที่ไม่มีลิ้น ฟลู้ตอยู่ในตระกูลที่รวมถึง ปิคโคโล่ (Piccolo) ที่มีรูปร่างคล้ายฟลุต แต่ขนาดเล็กกว่าและสามารถสร้างเสียงสูงกว่ามาก นอกจากนี้ยังมีฟลู้ตขนาดมาตรฐาน อัลโต้ฟลู้ต (Alto Flute) และเบสฟลู้ต (Bass Flute) รวมถึงคอนทราเบส ฟลู้ต (Contrabass Flute) โดยมีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ และมีท่อลมที่ใหญ่กว่าและโค้งงอไปในส่วนของอัลโต้ เบส และคอนทราเบส ฟลู้ต

วิธีเริ่มเรียนเป่าฟลูต

ฟลูตเป็นเครื่องดนตรีที่ไม่ต้องเปลี่ยนระดับเสียงจากโน้ตที่เขียนลงบนกระดาษเสียง นั่นหมายความว่าเมื่อเราเป่าโน้ตใด ๆ เสียงจะเปล่งออกมาทันที (Non-transposed instrument / เครื่องดนตรีที่ไม่ต้องเปลี่ยนระดับเสียง) เหมือนกับเครื่องเป่าอื่น ๆ ที่ต้องเริ่มต้นการเรียนรู้ด้วยการรับรู้เกี่ยวกับลมหายใจ การควบคุมลมหายใจ และการเป่าเครื่องอย่างถูกต้องเพื่อให้เกิดเสียงที่ดังขึ้น จากนั้นเราจะควบคุมระดับเสียงให้อยู่ที่ระดับที่เหมาะสมและคงที่ และเราจะเริ่มเพิ่มความเข้าใจในระบบนิ้วของฟลูตอย่างต่อเนื่อง ครูที่สอนฟลูตจะดูแลท่าทางและเสียงให้มีความสมบูรณ์ที่สุด เมื่อนักเรียนสามารถจำท่าทาง วิธีการเป่า และการจัดวางนิ้วได้ในระดับหนึ่ง เราจะเริ่มเล่นเพลงที่เรียบง่ายก่อน ในช่วงระดับเสียงแรก และจากนั้นเราจะเรียนรู้การเล่นในระดับเสียงถัดไป และพัฒนามันไปเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเริ่มต้นผู้เรียนอาจรู้สึกเหนื่อยเพราะอาจจะยังไม่เป่าเครื่องได้อย่างเหมาะสม แต่เมื่อเข้าใจการใช้ลมแล้ว ผู้เล่นจะสามารถควบคุมเครื่องดนตรีได้อย่างง่ายดายและน้อยค่าลง ผู้เรียนดนตรีควรมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถจำท่าทางและการวางรูปปากได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย

ครูฟลูตสอนอะไร?

ระหว่างเรียนฟลูตส่วนตัว นักเรียนมักจะได้เรียนรู้เทคนิคที่จำเป็นสำหรับการเล่นฟลูต รวมถึงท่าทางที่เหมาะสม การควบคุมลมหายใจ embouchure formation การวางนิ้ว และการสร้างเสียง พวกเขายังให้ความสำคัญกับทฤษฎีดนตรี การอ่านสายตา และการตีความเพื่อพัฒนาความเป็นละครเพลง นักเรียนขั้นสูงอาจศึกษาเทคนิค repertoire และทักษะการแสดงที่ซับซ้อนมากขึ้น โดยรวมแล้ว การเรียนฟลูตแบบตัวต่อตัวมีเป้าหมายเพื่อปลูกฝังทั้งความสามารถด้านเทคนิคและการแสดงออกทางดนตรีให้กับนักเรียน

ค่าเรียนฟลุตเท่าไหร่คะ

ค่าเรียนเป่าฟลุตมักจะเริ่มต้นที่ 400 บาท/ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของครูผู้สอนและสถานที่ ครูหลายคนแสดงค่าธรรมเนียมในโปรไฟล์ BestKru หรือคุณสามารถติดต่อและสอบถามโดยตรง