สวัสดีค่ะ (ครูเพื่อน) ภัทรศยา วรรณะ
จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก วิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี เอกละครนาง โทปี่พาทย์
จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสาตร์ สาขาการแสดงและกำกับการแสดง เอกนาฏศิลป์ไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร)
ระหว่างเรียนได้เป็นตัวแทนไปแลกเปลี่ยนศิลปะที่ประเทศลาว และได้ไปแสดงงานนาฏศิลป์ที่ประเทศฟิลิปินส์ รวมถึงเป็นนักแสดงในการแสดงต่างๆมากมาย เช่น thesisของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาลัยต่างๆค่ะ

ปัจจุบัน เป็นครูที่ โรงเรียนวัดขุนไทยธาราราม
ประสบการณ์สอนพิเศษ 2 ปี (ตัวต่อตัวและสอนที่โรงเรียนสอนศิลปะ Musiczense)
ประสบการณ์สอนประจำ 1 ปี (สอนวิชา ดนตรี นาฏศิลป์ ศิลปะ ชั้นป1-ม3)
ความสามารถพิเศษนอกจากนาฏศิลป์ไทย เช่น เต้น เล่นดนตรีไทย ดนตรีสากล และการแสดง

*รับสอนพิเศษ
-นาฏศิลป์ไทย เต้นและการแสดง (ตั้งแต่อายุ 7ปีขึ้นไป )
1. ช่วงอายุ 7-12 ปี เป็นช่วงวัยที่เด็กมีพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย สมอง และจิตใจ สูงเป็นพิเศษ นอกจากความรู้นาฏศิลป์ไทยแล้ว ครูจะสอนโดยเน้นการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5 และด้านกล้ามเนื้อ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ และฝึกสมาธิ ทั้งนี้สามารถเป็นพื้นฐานในการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆของเด็กได้อีกด้วยค่ะ
2. ช่วงอายุ 13 ปี ขึ้นไป เมื่อเด็กมีการฝึกเรื่องประสาทสัมผัสทั้ง5แล้ว นอกจากความรู้ทางด้านนาฏศิลป์แล้ว ครูจะเน้นการสอนให้เด็กเกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านร่างกายและสมอง การเรียนจะเน้นความผ่อนคลายแต่ยังได้ความรู้แบบที่เด็กสามารถนำไปต่อยอดหรือบูรณาการได้อีกหลายด้าน
3. ช่วงวัยรุ่นหรืออายุ18 ปี เป็นต้นไป นอกจากความรู้นาฏศิลป์ไทยแล้วครูจะสอนเพื่อฝึกเป็นความสามารถพิเศษ สามารถนำไปประกวดในเวทีต่างๆที่ต้องใช้ความสามารถพิเศษ ติวพิเศษเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือสถาบันการศึกษาต่างๆ เช่น วิทยาลัยนาฏศิลป์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาลัยอื่นๆ เป็นต้น รวมถึงสอนเพื่อไปจัดทำการแสดงในงานสำคัญต่างๆอีกด้วยค่ะ
4. ช่วงอายุ 40ปีขึ้นไป ครูจะเน้นบูรณาการเข้ากับด้านร่างกายและจิตใจค่ะ สามารถช่วยบำบัดโรคต่างๆเช่น อัลไซล์เมอร์ และโรคที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อค่ะ
*รับจัดการแสดงสำเร็จรูปเพื่อนำไปโชว์ในงานต่างๆสามารถขอดูโปร์ไฟล์เพิ่มเติมได้ค่ะ

" ครูจะนำความรู้และประสบการณ์ที่อยู่กับนาฏศิลป์ไทยมาตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี มาถ่ายทอดผ่านเทคนิคและกระบวนการที่ทันสมัย รวมถึงอัดแน่นความรู้ผ่านบรรยากาศแบบเป็นกันเอง ผ่อนคลาย และสนุกสนาน ครูเชื่อว่านาฏศิลป์และการแสดงสามารถนำไปบูรณาการเข้ากับด้านอื่นๆเพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาการให้ดีมากยิ่งขึ้น หลังจากการเรียนการสอน นักเรียนและครูมีความผูกพันธ์ทุกรุ่นค่ะ ครูเพื่อนไม่ได้เป็นแค่ครู แต่จะเป็นพี่ น้อง และเพื่อนให้กับนักเรียนทุกคนค่ะ ^^ "

สอนออนไลน์ กาญจนบุรี

หมวดหมู่อื่นๆที่แสดง:

ยังไม่มีรีวิว